Chung cư là nơi tập trung đông người nên nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Xây dựng yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan y tế của địa phương phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan tiêu độc, khử trùng phòng dịch cho các chung cư trên địa bàn.
Đồng thời, yêu cầu ban quản lý tòa nhà, ban quản trị dán thông báo tuyên truyền, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn tại sảnh lễ tân hoặc thang máy.
Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, tránh tập trung đông người trừ trường hợp cần thiết. Khuyến cáo người dân có ý thức đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ho, khạc nhổ trong thang máy, thường xuyên sử dụng nước rửa tay kháng khuẩn và sử dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Đặc biệt, nắm bắt tình hình đi lại của cư dân, nhất là các tòa có người nước ngoài; kịp thời phát hiện, theo dõi các trường hợp đi qua vùng dịch hay nghi ngờ mắc bệnh.
Trường hợp nghi ngờ có người nhiễm bệnh trong nhà chung cư phải khẩn trương thông báo ngay với cơ quan y tế địa phương để cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh; thực hiện việc khử trùng các điểm nghi ngờ dịch bệnh trong nhà chung cư theo quy định.
Nghiêm cấm công bố thông tin sai lệch, không chính xác, gây hoang mang về diễn biến dịch do nCoV gây ra trong nhà chung cư.

Xem chi tiết Công văn số 418/BXD-QLN tại đây.

 

Nguồn: VITIC