Uỷ ban Chống bán phá giá (Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học) Úc gia hạn thời hạn ban hành Bản Công bố về các dữ kiện trọng yếu và Báo cáo cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm nhôm ép (aluminium extrusion) nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam.

Ngày 30 tháng 11 năm 2016, Uỷ ban Chống bán phá giá (Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học) Úc đã ra thông báo về việc gia hạn ban hành Bản Công bố về các dữ kiện trọng yếu và Báo cáo cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá (AD) và chống trợ cấp (CVD) đối với sản phẩm nhôm ép nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam.

Trước đó, ngày 16 tháng 8 năm 2016, Úc đã khởi xướng điều tra vụ việc trên. Theo Thông báo khởi xướng điều tra, Bản Công bố về các dữ kiện trọng yếu dự kiến được ban hành vào ngày 05/12/2016, và Báo cáo cuối cùng của cơ quan điều tra theo đó đưa ra các kết luận và khuyến nghị về vụ việc sẽ được ban hành vào hoặc trước ngày 18/01/2017.

Tuy nhiên, nhằm xác minh thêm một số thông tin, cơ quan điều tra đã quyết định gia hạn thời hạn nêu trên, theo đó Bản Công bố về các dữ kiện trọng yếu sẽ được ban hành không muộn hơn ngày 02/02/2017, và Báo cáo cuối cùng của cơ quan điều tra sẽ được ban hành vào hoặc trước ngày 20/3/2017, trừ trường hợp chấm dứt điều tra.

Bản Công bố về các dữ kiện trọng yếu sẽ đưa ra các dữ kiện mà theo đó cơ quan điều tra dựa vào để đưa ra kết luận và khuyến nghị về vụ việc. Các bên liên quan có thể nộp bản bình luận về Bản công bố này trong vòng 20 ngày kể từ ngày ban hành.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:

Phòng Xử lý các vụ việc phòng vệ thương mại của nước ngoài

 Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương

 25 Ngô Quyền, Hà Nội

Điện thoại: (04) 222 05012

Nguồn: moit.gov.vn