Phiên giao dịch ngày 8/10, thị trường tăng điểm trở lại với thanh khoản ở mức cao. Giá trị giao dịch trên HSX lên gần 3.200 tỷ đồng. Khối ngoại hôm nay mua ròng 51 triệu cổ phiếu, giá trị mua ròng 787 tỷ đồng. Trong đó, giá trị chiều mua vào lên 1.026 tỷ đồng và giá trị bán ra là 239 tỷ đồng

MBB là cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất hôm nay, giá trị với giá trị 643,8 tỷ đồng, khối lượng 40,58 triệu cổ phiếu. Gần như toàn bộ số cổ phiếu này được khối ngoại mua theo phương thức thoả thuận ngay từ đầu phiên sáng, khi MBB hở room do hôm nay là ngày niêm yết bổ sung cổ phiếu phát hành riêng lẻ.

HQC hôm nay tăng trần nhờ khối ngoại mua ròng 3 triệu cổ phiếu, giá trị 16,9 tỷ đồng. HQC là một trong số các cổ phiếu bất động sản cuối phiên còn dư mua giá trần.

Các cổ phiếu khác được mua ròng là VCB, DPM, DLG, KBC...

Phía bán ròng, 2 mã có giá trị bán lớn nhất là MSN và VIC, lần lượt 14,8 tỷ đồng và 11,5 tỷ đồng. Trong khi MSN đứng giá thì VIC tăng 1.000 đồng, góp phần kéo VN-Index tăng mạnh.

Các cổ phiếu khác trong nhóm bán ròng là SBT, HHS, EIB, LHG...

Bên sàn Hà Nội, khối ngoại mua ròng 17 tỷ đồng, khối lượng mua ròng 1,12 triệu cổ phiếu. Các cổ phiếu được mua nhiều nhất là PVS, CEO, TIG, SHB.

PVC là cổ phiếu bán ròng lớn nhất, giá trị 2,1 tỷ đồng.

 

Minh Quân