Theo thông tin từ CTCP Vĩnh Hoàn (VHC), sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có quyết định kiểm tra 100% các lô hàng xuất vào thị trường Mỹ khiến sản lượng xuất khẩu tháng 7 sụt giảm,thì trong tháng 8 này, VHC đã lấy lại đà phục hồi với kim ngạch xuất khẩu đạt 25,5 triệu USD, lũy kế 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu VHC đạt 184,5 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VHC, sản lượng xuất khẩu tháng 8 của Công ty đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước đén nay, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2015 nhờ tăng công suất từ xưởng chế biến mới đưa vào hoạt động từ đầu tháng 8 tại nhà máy Vạn Đức, Tiền Giang.

Tại đây, Vĩnh Hoàn hiện đang lắp đặt dây chuyền sản xuất sản phẩm cá tẩm sốt teriyaki nướng, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 9/2016. Việc triển khai dây chuyền này là một trong chiến lược nhằm tối đa hóa giá trị từ các sản phẩm giá trị gia tăng theo công thức của khách hàng đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016.

Theo đại diện VHC, mặc dù hiện tại doanh thu chưa đáng kể, tuy nhiên kỳ vọng tăng trưởng các sản phẩm này trong thời gian tới tương đối cao vì xu hướng thích sử dụng sản phẩm readytocook (sẵn sàng để nấu) của người tiêu dùng trẻ,đặc biệt tại các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Trung Quốc.

Nguồn: VITIC/Báo Đầu tư Chứng khoán