Rạng sáng ngày 1/9, trang Facebook chính thức của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCMh (Mã: CII) có đăng tải tâm thư của ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc gửi tới các cổ đông khi ông đăng ký bán nốt 8,5 triệu cổ phiếu.

Ông Bình nói rằng ông đã khóc khi có người phát biểu rằng hành động bán cổ phiếu của mình không chỉ làm nhà đầu tư thua lỗ mà còn đẩy cả gia đình họ vào ngõ cụt. Điều đó khiến ông đau lòng và lên tiếng thay vì dự tính sẽ im lặng để chờ đợi một ngày nào đó, cổ đông sẽ hiểu.

Ông Bình kể lại, ông vào làm việc ở CII từ năm 29 tuổi, đến nay đã 15 năm trôi qua với nhiều khó khăn, vất vả, phải gồng mình để ở lại với CII. Không ít hơn một lần trong 3 năm qua, ông Bình muốn từ nhiệm chức CEO để trở về làm một nhân viên bình thường nhưng gặp phải phản kháng của những người xung quanh (ngoại trừ gia đình luôn luôn ủng hộ). 

"Nhân viên của tôi đã khóc khi nghe tôi thông báo dự tính này, đối tác của CII đe dọa sẽ rút lui nếu tôi rời CII, ngân hàng đề nghị tạm ngừng giải ngân và tài trợ cho vay mới cho đến khi CII chọn được CEO mà họ cảm thấy tin tưởng. Đặc biệt, có người phân tích cho tôi rằng “Anh nghĩ CII sẽ sàn (cổ phiếu giảm sàn - PV) bao nhiêu phiên nếu anh ra đi? Động thái đầu tiên của nhà đầu tư tổ chức là họ sẽ bán bằng mọi giá cho đến khi CII tìm được CEO mới, và cho đến khi đó, anh đã làm tan nát bao nhiêu gia đình cổ đông nhỏ lẻ, tài sản mà họ đã tích góp được để đầu tư vào CII bỗng đội nón ra đi chỉ vì anh từ nhiệm giữa nhiệm kỳ”. Với các áp lực này, tôi vẫn phải đang gồng mình để tiếp tục ở lại vị trí CEO", ông Bình viết.

Với động thái đăng ký bán tiếp 8,5 triệu cổ phiếu CII và thoái vốn hoàn toàn của mình, ông Bình biết sẽ có nhà đầu tư cho rằng ông nói xạo, hô hào nào là CII rất tốt, CII là doanh nghiệp tăng trưởng; nào là đang nỗ lực rất lớn vì CII, vì cổ đông của CII; trong khi đó bản thân lại đi lướt sóng ầm ầm, mua bán cổ phiếu CII tùm lum. "CEO mà lại đi bán sạch cổ phiếu của doanh nghiệp mình mà giờ đây còn lên đây để thanh minh thanh nga, lại muốn lừa cổ đông, lừa nhà đầu tư một lần nữa chăng”, tâm thư cho rằng sẽ có cổ đông bình luận như vậy.

Ông Bình cho rằng sẵn sàng đón nhận những phán xét cay nghiệt như vậy từ cổ đông nhưng mong quý cổ đông hãy nhìn vào những thành quả mà CII đã đạt được, nhìn vào tương lai của CII để có quyết định đúng đắn cho khoản đầu tư của mình. 

"Tôi có những nỗi đau của riêng tôi khi phải bán cổ phiếu, những nỗi đau ấy tôi không thể nói được nhưng chắc chắn rằng không ảnh hưởng đến hoạt động của CII, nếu không muốn nói rằng nó sẽ làm cho CII tốt hơn. Thời gian sẽ làm lành nỗi đau và sẽ chứng minh những gì hôm nay tôi nhắn nhủ với cổ đông là hoàn toàn chính xác", CEO CII viết.

Khổng Chiêm