Mứt quất Nhật 2 triệu đồng/kg
Mứt quất là một món ăn khá phổ biến trong những ngày Tết . Ở Việt Nam, quất để làm mứt có giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, quất Nhật hiện đang được giới nhà giàu Việt săn lùng trong những ngày gần đây lại có giá khá "chát".
Tại một số cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp, quất Nhật Bản được rao bán với giá từ 900 nghìn đồng - 1,5 triệu đồng/kg, thậm chí, có cửa hàng còn bán với giá gần 2 triệu đồng/kg.
Quất Nhật (quả Kinkan) có vỏ mỏng ăn giòn, thịt hơi chua ngọt. Loại quả này thường được ăn nguyên quả, không cần bóc vỏ. Đây là loại quả được thu hoạch vào mùa đông tại Nhật và được trồng chủ yếu trên đảo Kyushu, đặc biệt là ở tỉnh Miyazaka.
Thiên sơn tuyết liên: Mua 5 triệu đồng/bông, 80 - 100 triệu đồng/kg về hãm trà
Thiên sơn tuyết liên hay hoa sen tuyết trong truyền thuyết có tác dụng cải lão hoàn đồng, nâng cao sinh lực. Loài thực vật này có thể sinh trưởng, phát triển và ra hoa ngay cả trong thời tiết cực kỳ lạnh lẽo trên núi đá cao 2.500 - 4.000 mét so với mực nước biển.
Hạt tuyết liên nảy mầm ở nhiệt độ 0 độ C, sinh trưởng trong điều kiện 3 - 5 độ C và chịu được lạnh -21 độ C. Mất 5 - 7 năm để hạt nảy mầm đến khi nở hoa.
Các nhà khoa học nghiên cứu cho biết, loại hoa này có tính nhiệt cao, tác dụng rất tốt đối với các trường hợp nhức mỏi do phong thấp thận hư hay suy giảm chức năng sinh dục; phụ nữ kinh nguyệt không đều, thống kinh, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, chống mệt mỏi, chống lão hóa.
Ở Việt Nam, loại hoa này được giới nhà giàu săn lùng dù giá không hề rẻ. Giá loại hoa này dao động từ 4 - 5 triệu đồng/bông, còn mua theo cân là từ 80 - 100 triệu đồng/kg.
Gà vảy cá 7 triệu đồng, xếp hàng cả tháng chờ mua thưởng Tết
Gà vảy cá hay còn được gọi là gà Sebright, xuất xứ từ Anh, có 2 màu là trắng vạc, vàng đồng kết hợp với màu đen. Sebright còn được mọi người biết đến với tên gọi “mỹ kê vảy cá” bởi chúng có bộ lông xếp nhiều tầng trông giống như vảy cá.
Là giống gà nhập ngoại nên giá bán của chúng trên thị trường rất đắt đỏ, trung bình dao động từ 5-7 triệu đồng/cặp dù trọng lượng chỉ từ 600 - 800gram.
Cận Tết nguyên đán, nhu cầu gà tăng cao nên một trang trại gà ở Hà Nội luôn trong tình trạng cháy hàng, không có để bán cho khách.Thậm chí, có những khách hàng phải xuống tiền trước cả tháng để chờ nhận gà.
Nho Ruby Roman (Hồng ngọc La Mã) 11 triệu đồng/chùm
Chùm nho có giá lên đến 11 triệu đồng này có nguồn gốc từ Nhật Bản. Trọng lượng từ 800 – 900 gram, mỗi chùm từ 26 - 30 quả, mỗi quả nặng khoảng 30 gram và có đường kính 2 – 3 cm.
Đây là loại nho được trồng và bày bán ở quận Ishikawa, Nhật Bản.
Để được phép đem bán, mỗi trái nho Ruby cần phải đạt được các tiêu chí như nặng trên 30 gram, có độ đường đạt từ 18% trở lên, mỗi chùm phải đạt số quả cần thiết và nặng khoảng 700 gram.
Ngoài ra, các chùm nho cũng phải đạt được các tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình. Chính vì vậy, năm chỉ có khoảng vài chùm "Hồng ngọc La Mã" được đem ra bán đầu giá.
Tại Việt Nam, do giá thành quá đắt đỏ nên một số cửa hàng bán hộp 2-3 quả với giá khoảng 500 nghìn đồng/hộp.
Nho Ruby Roman
Nguồn: Pha Lê/Nhịp sống kinh tế