Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,25 triệu đồng/lượng - bán ra 36,42 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,28 triệu đồng/lượng - bán ra 36,36 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,27 triệu đồng/lượng - bán ra 36,37 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,28 triệu đồng/lượng - bán ra 36,35 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước phiên đầu tuần sáng nay tăng nhẹ hấp dẫn nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư và người dân. Tại các chi nhánh của BTMC lượng khách đến giao dịch tương đối đông, lượng khách mua vào cao hơn lượng khách bán ra (55% khách mua vào và 45% khách bán ra).
Giá vàng sáng nay vẫn chưa lập đỉnh, nhưng có khả năng tăng mạnh, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên lựa chọn thời điểm giá vàng chưa tăng mạnh để mua vào tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.
Giá vàng thế giới tăng nhẹ
Các nhà phân tích cho rằng, thị trường kim loại quý này sẽ chùng xuống trước khi đảo chiều bứt phá.
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.278,9 USD/ounce (tăng 3,8 USD/ounce so với cuối tuần qua). Trong tuần qua, giá vàng thế giới mất hơn 15 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần trước đó. Giá vàng đang trong chuỗi phiên không mấy tích cực và ở mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua và chưa xuất hiện lực đỡ để kim loại quý bứt phá.
Theo kết quả khảo sát trên Wall Street và Main Street cho thấy, giới chuyên gia có vẻ kém lạc quan hơn các nhà đầu tư khi nhìn nhận về triển vọng giá vàng trong tuần mới. Còn theo phân tích kỹ thuật, nếu không duy trì được mức 1.271 USD/ounce, thì giá vàng có thể sẽ giảm xuống 1.257 USD/ounce, kế tiếp là 1.237- 1.244 USD/ounce.
Trong cuộc khảo sát về diễn biến giá vàng mới nhất trên Kitco, tuần này chỉ có 33% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng, trong khi đó có tới 40% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ giảm; còn lại 27% giữ quan điểm trung lập.
Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, vẫn chiếm tỷ lệ đa số (46%) nhà đầu tư tin tưởng giá vàng sẽ đi lên; 39% dự đoán giá vàng giảm và chỉ có 14% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần này.
Theo nhận định của chiến lược gia hàng hoá của TD Securities Daniel Ghali, số liệu kinh tế Mỹ khả quan hơn dự kiến đã và đang hỗ trợ tích cực cho USD, chứng khoán Mỹ, và đương nhiên đó là các tác động tiêu cực đến giá vàng ngắn hạn. Hiện chỉ số đồng USD đang ở mức cao, giá vàng ở mức thấp nên các nhà đầu tư có thể xem xét cơ hội đầu tư vào quý kim lúc này để chờ cơ hội giá tăng bán ra sinh lời. Chuyên gia này cũng cho rằng, tuần này giá vàng khó có cơ hội bứt phá và chỉ dao động trong ngưỡng 1.250 - 1.300 USD/ounce.
Chuyên gia phân tích cao cấp của Capital Economics cho rằng, tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong thời gian qua vẫn chủ yếu dựa vào gói kích thích tài khóa của chính quyền Trump, nhưng tác động này đang mờ nhạt. Trong khi việc FED liên tục tăng lãi suất cơ bản, khiến lãi suất của Mỹ cao hơn nhiều so với các nền kinh tế phát triển khác, đã và đang tác động tiêu cực đến kinh tế Mỹ.
Theo Kitco News, hiện mọi con mắt đều đổ dồn vào số liệu GDP quý I của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố trong tuần sau. Giới quan sát thị trường dự đoán, con số này có thể ở mức 1,8% và nền kinh tế số một thế giới đang đi lên.
Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng quan tâm tới những cuộc đàm phán về thương mại Mỹ - Trung Quốc. Nếu thoả thuận cuối cùng giữa 2 cường quốc này đạt được thì đây sẽ là một bước ngoặt trên các thị trường, trong đó có thị trường vàng.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet