Giá vàng trong nước giảm mạnh
Vào thời điểm lúc 14h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,14 triệu đồng/lượng (giảm 60.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 36,33 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,20 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng) - bán ra 36,28 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,19 triệu đồng/lượng - bán ra 36,29 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,19 triệu đồng/lượng - bán ra 36,26 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước hôm nay giảm mạnh hấp dẫn nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư và người dân. Tại các chi nhánh của BTMC lượng khách đến giao dịch tương đối đông, sáng nay lượng khách mua vào cao hơn lượng khách bán ra. (55% khách mua vào và 45% khách bán ra). Giá vàng vẫn dưới mốc thấp chạm đáy, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên lựa chọn thời điểm thích hợp để mua vào đợi giá lên để bán chốt lời.
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.272,1 USD/ounce (giảm 6,8 USD/ounce so với trưa hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 0,6 USD/ounce ở mức 1.276,6 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay thấp hơn 2,1% (27,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.
Hoa Kỳ đang áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran. Hoa Kỳ dự định loại bỏ các khoản miễn trừ mà họ đã cấp cho một số quốc gia nhập khẩu dầu thô của Iran. Giá dầu đẩy lên mức cao nhất trong 6 tháng.
Hoa Kỳ và Iran đã cho thấy mối quan hệ vốn đã rất căng thẳng của họ ngày càng xấu đi dưới thời chính quyền Hoa Kỳ Trump. Hơn nữa, sự suy giảm đáng kể trong tình huống này có thể sẽ tìm thấy nhu cầu trú ẩn an toàn tốt hơn cho thị trường vàng và bạc.
Chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu có phiên tăng, giảm đan xen trong phiên giao dịch hôm qua. Một số thị trường chứng khoán và tài chính thế giới đóng cửa vào thứ Hai do ngày lễ Phục Sinh.
Thị trường kim loại quý nhận được rất ít sự giúp đỡ từ các thị trường chính bên ngoài. Hiện Chỉ số đô la Mỹ đã thấp hơn trên mức giảm điều chỉnh sau khi đạt mức cao mới trong năm vào thứ Năm tuần trước. Trong khi đó, giá dầu thô Nymex cao hơn rất nhiều, đạt mức cao gần 6 tháng và đang giao dịch quanh mức 65,75 USD/thùng.
Trên thực tế, vàng gần như không tăng giá do đồng USD đứng ở mức cao so với nhiều đồng tiền chủ chốt, trong đó có bảng Anh và euro sau khi số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể tăng tốc trong quý 1.
Vàng giảm giá còn do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm lượng vàng nắm giữ xuống 751,68 tấn trong ngày 18/4/2019, mức thấp nhất kể từ ngày 26/10/2018.
Giá vàng thế giới chìm ở mức thấp nhất 4 tháng bất chấp giá dầu có xu hướng tăng lên. Đồng USD treo cao là lý do chính tác động tiêu cực tới vàng.
Vàng vẫn ở mức thấp bất chấp giá dầu - một mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng có xu hướng tăng mạnh trở lại. Dầu được cho là sẽ tăng vọt nếu Mỹ thực thi lời tuyên bố vừa đưa ra. Theo đó, Mỹ sẽ cấm nhập khẩu dầu của Iran trên toàn cầu.
Theo Reuters, Mỹ vừa tuyên bố rằng tất cả những nhà nhập khẩu dầu ở Iran sẽ phải chấm dứt các thương vụ mua bán ở nước này hoặc sẽ đối mặt với các lệnh trừng phạt. Tuyên bố này đã khiến giá dầu thô tăng khoảng 3%.
Trong năm ngoái, Mỹ đã miễn trừ trừng phạt cho một số nhà nhập khẩu dầu thô của Iran.
Theo tờ Washington Post, tuyên bố sẽ có hiệu lực vào ngày 2/5/2019 và Mỹ sẽ không cấp quyền được miễn trừ trừng phạt cho bất cứ quốc gia nào hiện đang nhập khẩu dầu thô của Iran.
Hàng loạt các số liệu gần đây cho thấy nền kinh tế của Mỹ và Trung Quốc diễn biến tích cực, bất chấp một cuộc chiến thương mại vẫn đang diễn ra. Doanh số bán lẻ tại Mỹ trong tháng 3 tăng mạnh nhất trong một năm rưỡi qua. Các số liệu việc làm cũng rất tích cực.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet