Giá vàng giao ngay giữ vững mức giá 2.299,49 USD/ounce, nhưng đã giảm hơn 1% trong tuần này. Giá đã giảm hơn 130 USD sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.431,29 USD vào tháng Tư.
Giá vàng tương lai của Mỹ không đổi ở mức 2.309,20 USD.
Chiến lược gia Christopher Wong của OCBC FX cho biết, sự sụt giảm lớn trong hai tuần qua là do mối lo ngại về rủi ro địa chính trị và việc định giá lại theo hướng diều hâu, trên thị trường lãi suất đã giảm dần.
Một nỗ lực mới do Ai Cập dẫn đầu nhằm khôi phục các cuộc đàm phán bị đình trệ giữa Israel và Hamas đã làm dấy lên kỳ vọng rằng một thỏa thuận ngừng bắn có thể đạt được.
Fed cho biết họ vẫn đang hướng tới việc giảm chi phí đi vay, nhưng đã cảnh báo về các chỉ số lạm phát đáng thất vọng gần đây có thể khiến những đợt cắt giảm lãi suất đó diễn ra trong thời gian tới. Theo Công cụ FedWatch của CME, các thị trường đang định giá 73% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11.
Vàng thỏi được coi là biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất tăng cao làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời.
Wong nói thêm rằng báo cáo bảng lương yếu hơn có thể hỗ trợ cho vàng. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ có vào lúc 12:30 GMT.
Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay có xu hướng phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 2.311 USD và leo lên phạm vi 2.325-2.351 USD.
Giá bạc giao ngay giảm 0,6% xuống 26,54 USD/ounce, hướng tới mức giảm hàng tuần.
Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index cho biết, giá bạc quay trở lại khu vực đột phá 25-26 USD, dấu hiệu đảo chiều tăng giá có thể sẽ xuất hiện. Giá Platinum tăng 0,5% lên 954,09 USD/ounce, tăng hơn 4% tính đến thời điểm hiện tại trong tuần.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters