Trong một thông cáo công bố mới đây, hãng thép hàng đầu nước Mỹ US Steel tự tin cho rằng quý II là giai đoạn tối tăm nhất năm với những tác động nặng nề của dịch Covid-19 nhưng điều tồi tệ nhất với công ty đã qua.
Công ty có trụ sở tại Pittsburgh, bang Pennsylvania (Mỹ) tỏ ra lạc quan với sự hồi phục của ngành công nghiệp ôtô và khẳng định nhu cầu thép trong lĩnh vực xây dựng đang tăng vượt dự báo. Tuyên bố này được đưa ra một tuần sau khi US Steel thông báo tới khách hàng về việc tăng giá - dấu hiệu cho thấy các hãng thép bắt đầu ghi nhận sự phục hồi trong nhu cầu thép bất chấp những yếu tố bất ổn.
“Chúng tôi lạc quan với tốc độ tăng của đơn hàng tại các cơ sở luyện thép và thành phẩm của chúng tôi”, David Burritt, CEO của US Steel cho biết trong một thông cáo. “Dù hoạt động kém hiệu quả ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh quý III, nhưng chúng tôi tự tin rằng quý II đã là giai đoạn tồi tệ nhất của năm nay”.
Trong quý II, US Steel đạt doanh thu 2,09 tỷ USD, vượt mức dự báo trung bình 1,84 tỷ USD. Tuy nhiên, công ty này ghi nhận lỗ đã điều chỉnh trên một cổ phiếu là 2,67 USD, cao hơn mức 2,49 USD theo dự báo trung bình của các nhà phân tích.
Giá thép tại Mỹ đã giảm gần 19% từ đầu năm, năm giảm mạnh nhất kể từ năm 2015. US Steel chịu ảnh hưởng nặng nề hơn nhiều so với các đối thủ trong đại dịch Covid-19 do có tỷ lệ doanh thu lớn đến từ các nhà sản xuất ôtô trong khi những công ty này phải đóng cửa trong gần 2 tháng của quý II.
US Steel là một trong những tượng đài của giới doanh nghiệp Mỹ. Đây là công ty niêm yết Mỹ đầu tiên đạt mốc vốn hóa 1 tỷ USD và đạt đến cột mốc này gần như ngay lập tức sau khi phát hành cổ phiếu. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này đã giảm gần 32% do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nguồn: Lê Giang/Người đồng hành (Theo Bloomberg)