Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 57,79 triệu đồng/lượng.
Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi đến 4,66 triệu đồng/lượng.
Mức chênh lệch này đã ngang với mức chênh tại thời điểm 9, 10 năm trước, khi thị trường vàng luôn thường trực các cơn sốt giá.
Do giá vàng trong nước tăng quá mạnh, tại Hà Nội chiều nay người dân lại xếp hàng bán vàng.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại các tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) cho thấy đông nghẹt người đến bán vàng. Người người nối tiếp nhau đến giao dịch từ 9h sáng đến chiều vẫn không ngớt.

Một người dân vừa mua vàng để chờ đợi giá vàng lên cao hơn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo ghi nhận, tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, các nhân viên được bố trí để đón khách từ ngoài cửa. Sau khi đo thân nhiệt, khách sẽ được phát phiếu, ghi tên và hướng dẫn xếp hàng để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.
Lượng khách đến bán vàng vẫn chiếm áp đảo. Phần lớn khách đến bán với lượng phổ biến là 5 chỉ và 1-5 lượng. Có một số ít khách đến bán 7-10 lượng.
Tuy nhiên, số lượng khách đến mua vàng thì ít hơn nhưng lượng vàng được "ôm" là rất lớn. Lúc 11h trưa nay, bà P.T.N. (Cầu Giấy) đã mua 30 lượng dù giá lên đến 62,120 triệu đồng/ lượng.
Đang chờ nhận vàng, bà N. cho biết các cụ đã nói "nhất thổ, nhì kim". Kim là vàng. Do đó, có tiền nhàn rỗi nên bà đã mua và hi vọng giá sẽ còn lên trong thời gian tới. Bà cho biết tuần trước cũng đã mua và cũng bán chốt lời rồi.
Tuy nhiên, bà N. cho hay mua vàng lúc này xác định là đau tim vì giá lên xuống từng phút. Thậm chí nếu xuống mạnh thì mất cả vài đến cả chục triệu đồng mỗi lượng. Lợi nhuận đi kèm với rủi ro, nếu chấp nhận có lợi nhuận thì cũng phải sẵn sàng đón thất bại.
Tại TP.HCM, ở trụ sở Công ty SJC, khách đến mua vàng cũng được đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi vào giao dịch vàng. Công ty SJC cũng hạn chế số lượng khách hàng vào giao dịch sao cho không tập trung quá đông người. Chỗ ngồi cũng cách xa và người đến giao dịch vàng phải đeo khẩu trang để phòng ngừa COVID-19.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty SJC cho biết lượng mua bán sáng nay khá cân bằng. Bên cạnh một số người phán đoán giá lên đã mua vào cũng có nhiều người tranh thủ đi bán vàng.

Một phụ nữ chuẩn bị bán nhẫn vàng khi giá vàng liên tiếp tăng cao - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trên thực tế thời gian qua khi các tổ chức quốc tế dự báo việc giá vàng sẽ đi lên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các quốc gia tung ra các gói hỗ trợ kinh tế khổng lồ để vực dậy nền kinh tế, nhiều người đã mua vàng. Đến nay khi giá vàng SJC vượt mức 62 triệu đồng/lượng nhiều người đã bán chốt lời.
Tại các công ty vàng, giá mua bán vàng chiều nay vẫn có sự cách biệt nhất định so với Công ty SJC. Tại Công ty DOJI, giá bán vàng lúc 15h30 ở mức 61,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn 500.000 đồng/lượng so với giá bán tại Công ty SJC. Chênh lệch giá mua - bán là 1,1 triệu đồng/lượng.
Còn tại tiệm vàng Mi Hồng, giá bán vàng miếng SJC ở mức 62,3 triệu đồng/lượng.
Dưới đây là ghi nhận của Tuổi Trẻ Online về tình hình giao dịch vàng tại Hà Nội và TP.HCM:
Tất cả người dân đến giao dịch vàng đều được đo thân nhiệt trước khi vào cửa hàng - Ảnh: NGUYỄN KHÁNHPhần lớn người dân đến bán vàng khi giá vàng lên cao - Ảnh: NGUYỄN KHÁNHTại Công ty SJC, người dân đến giao dịch cũng được đo thân nhiệt - Ảnh: NGỌC PHƯỢNGĐồng thời phải khai báo y tế - Ảnh: NGỌC PHƯỢNGCông ty SJC cũng hạn chế số người vào giao dịch mỗi lần để phòng ngừa COVID-19 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNGNhân viên Công ty SJC cân kiểm tra trọng lượng vàng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nguồn: Lê Thanh - A. Hồng / Tuổi trẻ online