Giá đồng kỳ hạn tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 0,6%, lên 7.081 USD/tấn sau khi giảm phiên trước đó. Trong tuần trước, giá đồng giảm xuống còn 7.027 USD/tấn, phá vỡ ngưỡng kháng cự 7.000 USD/tấn trong năm nay.
Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) giảm 0,1% xuống còn 53.660 NDT (tương đương 8.380 USD)/tấn.
Niềm tin của các nhà sản xuất Nhật Bản tăng lên mức cao nhất 11 năm trong tháng 1/2018, được thúc đẩy bởi nền kinh tế không ngừng được mở rộng trong gần 2 năm và thị trường chứng khoán sôi động.
Giá kẽm và chì tại LME giảm từ mức cao đỉnh điểm 10 năm và 6 năm theo thứ tự lần lượt trong ngày thứ sáu (19/1).
Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất gần 3 năm sau khi Chủ tịch Ngân hàng Liên bang, John Williams tại San Francisco cho biết, Ngân hàng Trung ương Mỹ nên tiếp tục tăng lãi suất dần dần trong năm 2018.
Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong quý IV/2017 cao hơn so với dự kiến, được hậu thuẫn bởi ngành công nghiệp dịch vụ tiếp tục tăng mạnh và lĩnh vực nông nghiệp được mở rộng.
Dự trữ đồng tại kho ngoại quan được giám sát bởi Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 5,3% so với ngày trước đó.
Tiêu thụ năng lượng Trung Quốc năm 2017 tăng 6,6% so với năm trước đó, lên 6,31 nghìn tỉ kwh, Cơ quan Năng lượng Quốc gia (NEA) cho biết.
Trung Quốc sẽ áp đặt “hạn chế lượng khí thải đặc biệt” đối với các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp lớn khu vực phía bắc Trung Quốc vào cuối năm nay, do có thể đảm bảo chiến tranh chống ô nhiễm được tiếp tục, một khi chiến dịch chống khói bụi trong mùa đông kết thúc vào tháng 3/2018.
Bộ Thương mại Mỹ đã gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump kết quả thăm dò an ninh quốc gia về nhập khẩu nhôm.
Theo báo cáo của Cơ quan thông tấn Yonhap, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đưa ra kết quả điều tra chống bán phá giá đối với nhập khẩu thép ống dẫn dầu từ Hàn Quốc lên tới 19,42%.
Báo cáo cho biết, Bộ Thương mại Mỹ hàng năm tái điều tra đối với các sản phẩm, nếu cần thiết có thể điều chỉnh thuế.
Trong tháng 12/2015, Bộ Thương mại Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm xuất khẩu từ Hyundai Steel, SeAH Besteel và các doanh nghiệp khác của Hàn Quốc. Mức thuế trước đây là 6,23%; 2,53% và 4,38% theo thứ tự lần lượt. Sau khi xem xét trong năm nay, mức thuế điều chỉnh là 19,42%; 2,3% và 10,86% theo thứ tự lần lượt.
Thị trường tài chính tại Mỹ và chứng khoán châu Á giảm phiên sáng nay (22/1), sau khi chính phủ Mỹ buộc phải đóng cửa, trong bối cảnh tranh cãi giữa Tổng thống Donald Trump và Đảng Dân chủ về tình trạng nhập cư.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet