Giá đồng kỳ hạn tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 0,3% lên 7.090 USD/tấn, sau khi tăng 0,4% phiên trước đó và đóng cửa đạt mức cao nhất trong 1 tuần.
Giá đồng giao kỳ hạn tháng 3 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng 0,2% lên 53.700 NDT (tương đương 8.397,19 USD)/tấn.
Chỉ số đồng USD giảm 0,1% xuống mức thấp nhất gần 3 năm, sau khi tăng phiên trước đó khi thỏa thuận cấp ngân sách được thông qua, chấm dứt đóng cửa chính phủ Liên bang. Một đồng USD suy yếu khiến kim loại mua bằng USD rẻ hơn khi mua bằng tiền tệ khác và hậu thuẫn giá.
Sản lượng đồng tinh chế của Trung Quốc trong tháng 12/2017 tăng 16,7% so với cùng tháng năm trước đó, lên mức cao kỷ lục.
Aurubis AG, công ty luyện đồng lớn nhất châu Âu cho biết, công ty này đã đạt được thỏa thuận kiểm soát toàn bộ nhà sản xuất đồng dây và cuộn Deutsche Giessdraht Đức bằng cách mua lại 40% cổ phần của Codelco Chile.
Công ty khai thác mỏ Rio Tinto sẽ thành lập một văn phòng mới tại thủ đô Mông Cổ, tách biệt với dự án khổng lồ Oyu Tolgoi, nhằm tập trung vào khai thác và thúc đẩy cam kết đối với một trong những triển vọng đồng lớn nhất thế giới.
Số liệu được đưa ra bởi Cơ quan Thống kê Kim loại Thế giới (WBMS), nguồn cung thị trường nickel toàn cầu trong 11 tháng đầu năm 2017 thiếu hụt 63.600 tấn.
Trong 11 tháng đầu năm 2017, sản lượng nickel tinh chế đạt 1,67 triệu tấn, trong khi nhu cầu đạt khoảng 1,74 triệu tấn.
Trong giai đoạn này, sản lượng nickel khai thác đạt 1,73 triệu tấn, tăng 116.000 tấn so với cùng kỳ năm trước đó. Trong số đó, sản lượng nickel từ các nhà máy luyện kim của Trung Quốc giảm 400 tấn so với cùng kỳ năm trước đó, trong khi nhu cầu giảm 122.000 tấn so với cùng kỳ năm trước đó, do nhập khẩu nickel từ Nga giảm.
Sản lượng nhôm tỉnh Hà Nam Trung Quốc cao hơn tỉnh láng giềng – Sơn Đông – lần đầu tiên trong nhiều năm, và trở thành khu vực sản xuất nhôm hàng đầu của quốc gia này.
Chứng khoán châu Á tăng trong ngày thứ ba (23/1), sau khi thỏa thuận của Thượng viện Mỹ được thông qua, kết thúc 3 ngày chính phủ đóng cửa, khiến các chỉ số chủ chốt của chứng khoán phố Wall đạt mức cao kỷ lục.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet