Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,7% lên 5.851,5 USD/tấn. Trong tuần này giá tăng 0,4% và tăng lần đầu tiên kể từ tuần kết thúc vào ngày 12/4/2019.
Trong khi đó chỉ số đồng USD giảm trong ngày hôm nay và có tuần tồi tệ nhất trong năm nay, do nhà đầu tư đợi báo cáo việc làm của Mỹ. Một đồng USD yếu hơn khiến các hàng hóa định giá bằng đồng bạc xanh này rẻ hơn cho người mua bằng đồng tiền khác.
Thị trường các kim loại cơ bản cũng đang giao dịch ở khối lượng thấp hơn do thiếu sự tham gia từ các thương gia Trung Quốc, nơi nghỉ lễ trong ngày hôm nay.
Các công đoàn tại mỏ đồng Chuquicamata, Chile bày tỏ thất vọng trong hợp đồng mới nhất của công ty khai mỏ Codelco nhưng đã đồng ý mở rộng đàm phán với hy vọng ngăn chặn một cuộc đình công
Trung Quốc đã thông báo một loạt các biện pháp hồi sinh doanh số bán ô tô đang sụt giảm, nhưng không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường do họ không dự định nới lỏng kiểm soát với việc cấp giấy phép mới cho ô tô chạy nhiên liệu truyền thống tại các thành phố lớn.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ quyết định liệu có nên thi hành đe dọa tấn công Bắc Kinh với thuế quan lên ít nhất 300 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc không sau hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản cuối tháng này.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet