Quốc gia này đã hạ dự báo GDP của họ xuống -7% tới -4% so với mức -1% tới -4% trước đó. Nền kinh tế Singapore giảm 0,7% trong quý 1/2020 so với quý 1/2019 và giảm 4,7% so với quý 4/2019, giảm ít nghiêm trọng hơn so với ước tính trước, mặc dù các quan chức và nhà phân tích cảnh báo về thiệt hại nhiều hơn trong tương lai.
Gabriel Lim, thư ký thường trực tại Bộ thương mại và công nghiệp cho biết “tiếp tục có mức độ không chắc chắn đáng kể về thời gian và mức độ nghiêm trọng của sự bùng phát Covid-19, cũng như quỹ đạo của sự phục hồi kinh tế”.
Tiếp theo tin tức này, Ed Robinson nhà kinh tế trưởng của ngân hàng trung ương cho biết chính sách tiền tệ vẫn không đổi và sẽ được xem xét lại trong tháng 10/2020.
Singapore cũng hạ dự báo của họ năm 2020 đối với xuất khẩu phi dầu mỏ xuống -4% tới -1%, từ -0,5% tới 1,5% trước đó.
Xuất khẩu là điểm sáng hiếm hoi đối với nền kinh tế này trong những tháng gần đây, chủ yếu do nhu cầu dược phẩm tăng vọt.
Các nhà phân tích dự kiến nền kinh tế phụ thuộc thương mại này giảm sâu hơn trong quý 2/2020 do việc phong tỏa trong 2 tháng, theo đó hầu hết các nơi làm việc đóng cửa để hạn chế sự lây lan của virus corona chủng mới.
Quốc gia này trong số các nước có người nhiễm cao nhất tại Châu Á và cho biết rằng việc nới lỏng phong tỏa từ tháng tới sẽ chỉ được thực hiện dần dần.
Selena Ling, giám đốc phòng nghiên cứu và chiến lược của kho bạc cho biết “việc điều chỉnh giảm này ... ngụ ý đà giảm đáng kể trong quý 2 do thời gian gián đoạn cũng như quỹ đạo phục hồi yếu”.
Lần đầu tiên chính phủ đánh giá khả năng suy thoái trong tháng 2/2020 khi họ giảm dự báo GDP năm 2020 xuống -0,5% tới 1,5% từ mức 0,5% tới 2,5% trước đó.
Bộ trưởng Tài chính Singapore có thể cung cấp gới kinh tế nhiều tỷ USD mới nhất để bù cho các doanh nghiệp và hộ gia đình từ đại dịch.
 

Nguồn: VITIC/Reuters