Tính đến 9 giờ sáng 14/2, trên thế giới đã có 64.171 ca nhiễm virus corona (Covid-19), trong đó 1.486 ca tử vong.
Tổng số ca nhiễm virus ở Trung Quốc đại lục tới thời điểm đó là 63.584 người, trong đó 1.483 người tử vong.
Theo báo cáo của cơ quan y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cho biết, trong ngày 13/2, tỉnh này ghi nhận thêm 4.823 ca nhiễm mới (thấp hơn nhiều so với ngày hôm trước) và 116 ca tử vong. 
Tính đến ngày ngày 12/2, tỉnh Giang Tây đã ghi nhận 701 ca nhiễm mới trong đó có 1 ca tử vong. Tổng cộng 170 người đã khỏi bệnh hoàn toàn và được xuất viện.
Theo giải thích của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, con số tăng quá nhiều công bố vào sáng 13/2 là do họ đã cộng gộp các trường hợp chỉ mới chẩn đoán lâm sàng và các trường hợp đã xác nhận dương tính với virus corona mới. Cách tính mới này chỉ được áp dụng riêng cho tỉnh Hồ Bắc.
Cơ quan này khẳng định cách tính mới này là có lợi cho người dân bởi họ sẽ được cách ly, chữa trị nhanh chóng hơn trước. Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng chỉ rõ trong 14.840 trường hợp nhiễm mới ở tỉnh này, có 13.332 trường hợp được chẩn đoán lâm sàng, nghĩa là nếu áp dụng theo cách cũ thì chỉ có 1.508 trường hợp nhiễm mới trong cả ngày 12/2, tức thấp hơn ngày trước đó.
Tại Việt Nam, đã có thêm một ca nhiễm mới (tại tỉnh Vĩnh Phúc), nâng tổng số ca nhiễm lên 16 người.
16 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ 17/2
Đến 20 giờ 30 ngày 13/2, có 16 tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2. Đó là các tỉnh: Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắc Lắc, Đắc Nông,Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Đồng Nai.
Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/2/2020.
Hoạt động của Bộ Công Thương nhằm thúc đẩy sản xuất, thương mại, giảm thiểu tác đông từ Covid-10
Khuyến cáo các doanh nghiệp hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Công Thương đang liên tục khuyến cáo, kêu gọi các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân liên quan theo dõi sát tình hình tại khu vực cửa khẩu biên giới, hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới, trừ trường hợp đưa lên để xuất khẩu theo hình thức chính ngạch và phía đối tác Trung Quốc có khả năng nhận hàng (thông tin chi tiết).
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ và tổ chức Tọa đàm với Hội đồng xúc tiến thương mại Ấn Độ để thúc đẩy kết nối doanh ngiệp, giải quyết khó khăn cho nông thủy sản xuất khẩu của Việt Nam
Nhân dịp tham gia đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm chính thức Ấn Độ ‪từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 02 năm 2020, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã có nhiều buổi làm việc song phương với các cơ quan, Hiệp hội liên quan để thúc đẩy xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam, tháo gỡ khó khăn cho nông thủy sản Việt Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc‬ (thông tin chi tiết). 

Nguồn: VITIC tổng hợp