Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ đã trải qua một năm 2017 với những dấu hiệu phục hồi, sau hai năm suy giảm mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt 20 tỷ franc (1 USD = 0,97 franc) và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2018.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sỹ (FH), ông Jean-Daniel Pasche, xu hướng đi lên của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ là nhờ nền kinh tế toàn cầu đã được cải thiện và thị trường Trung Quốc đã hồi phục ngoạn mục với mức tăng gần 20%.
Theo Chủ tịch FH, việc đồng franc của Thụy Sỹ suy yếu phần nào so với đồng euro đã tạo thuận lợi cho ngành công nghiệp đồng hồ khi thị trường châu Âu chiếm tới 34% xuất khẩu của ngành.
Dấu hiệu phục hồi của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ đã được ghi nhận từ tháng 3/2017 sau khi trải qua 20 tháng sụt giảm.
Tuy nhiên, Chủ tịch FH nhấn mạnh sự phục hồi này không diễn ra đồng đều với tất cả các nhà sản xuất.
Những thương hiệu lớn được hưởng lợi nhiều hơn so với những thương hiệu nhỏ.
Cùng với xu hướng này, các nhà sản xuất nhỏ lẻ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi những khó khăn trong ngành.
Năm 2018, một cơ quan chuyên môn sẽ được thiết lập để giám sát việc tuân thủ các tiêu chí mới của thương hiệu "Swiss made".
Cơ quan này, tập hợp các chuyên gia trong ngành công nghiệp đồng hồ, sẽ tập trung giám sát các vấn đề liên quan đến quy trình sản xuất và cơ sở hạ tầng của các nhà sản xuất.
Đạo luật mới yêu cầu một sản phẩm chỉ được gắn thương hiệu "Swiss made" khi giá trị tương đương 60% giá thành sản phẩm được thực hiện tại Thụy Sỹ, kèm theo đó là vấn đề phát triển kỹ thuật sản phẩm.