Sản xuất công nghiệp tăng 5,3% trong tháng trước so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với dự báo trung bình trong cuộc thăm dò của Reuters, đánh dấu tăng trưởng 9,0%.

Chuyên gia kinh tế Francis Tan của United Overseas Bank cho biết dữ liệu sản xuất mới nhất cho thấy sự tăng trưởng kinh tế trong quý IV đsẽ chậm lại so với quý III.
Các nhà kinh tế đã dự báo cơ hội để tăng trưởng kinh tế trong quý IV, một phần do so sánh với mức cao được ghi nhận vào cuối năm ngoái.
Trên cơ sở điều chỉnh theo tháng và theo mùa, sản lượng sản xuất giảm 2,3% trong tháng 11, số liệu từ Ban Phát triển Kinh tế cho thấy. Dự báo trung bình là tăng 0,7%.
Sản xuất công nghiệp được củng cố bởi sản lượng điện tử, tăng 27,6% so với năm trước, với sản xuất chất bán dẫn tăng 36,4%.
Tuy nhiên, lợi nhuận đó thấp hơn nhiều so với mức tăng vào tháng 10, khi sản lượng điện tử tăng gần 45% và sản lượng bán dẫn tăng 64%.
Sự suy yếu của dược phẩm và sản phẩm kỹ thuật biển ngoài khơi đã làm cho sản xuất công nghiệp tăng mạnh trong tháng 11, với sản lượng dược phẩm giảm 31,1% và sản xuất kỹ thuật ngoài khơi chìm 31,9%.
Dữ liệu sản xuất chỉ đến một tuần trước khi phát hành ước tính trước của chính phủ về tổng sản phẩm quốc nội trong quý IV, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 2/1/2018.
Trong quý thứ 3, nền kinh tế Singapore đã tăng trưởng 5,2% so với năm ngoái, tốc độ tăng nhanh nhất trong gần 4 năm do sự bùng nổ trong sản xuất mà một số nhà phân tích cho biết sẽ khuyến khích chính sách tiền tệ thắt chặt hơn vào năm 2018.
Dữ liệu riêng vào ngày 26/12 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Singapore tăng 0,6% trong tháng 11 so với một năm trước đó khi chi phí vận chuyển đường bộ tư nhân tăng cao.
Bộ chỉ số lạm phát cơ bản của ngân hàng trung ương tăng 1,5% so với năm ngoái, phù hợp với kỳ vọng và phù hợp với tốc độ tháng 10.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet