Chú trọng sự an toàn và tính riêng tư – đặc trưng kiến trúc Nhật Bản
Bên cạnh sự tối giản, tinh tế, yếu tố đặc trưng thường thấy trong kiến trúc nhà của người Nhật là tính an toàn. Các kiến trúc sư Nhật Bản thường chú trọng tạo dựng không gian bền vững, thoáng đãng với kết cấu vững chắc của sàn nhà, bộ khung mái và các cột đỡ. Tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kích thước, tỷ lệ cân bằng.
Tôn trọng tính riêng tư, bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho bản thân và những người xung quanh là một nét đặc trưng trong tính cách của người Nhật. Một cuốn sách đang đọc dở, người Nhật cũng cẩn thận bọc bìa lại để tránh tiết lộ tiêu đề sách; Khi sử dụng phương tiện công cộng, người Nhật tránh tối đa việc va chạm hoặc đụng vào đồ vật của người khác khi chưa có sự cho phép của chủ nhân. Điều này cũng dễ dàng nhận thấy ở sự tôn trọng không gian riêng trong kiến trúc Nhật Bản. Mỗi căn nhà tại Nhật Bản thường được ưu tiên phân chia các không gian chức năng, tối đa sự riêng tư của các không gian cá nhân cho mỗi thành viên trong gia đình.
Đi tìm căn hộ "chuẩn Nhật" trên đất Việt
Trong cuộc sống hiện đại, khi tính an toàn và riêng tư ngày càng được đề cao, phong cách sống kiểu Nhật Bản được nhiều người Việt Nam yêu thích và lựa chọn. Không ít chủ đầu tư bất động sản nắm bắt được tâm lý này.
Tuy nhiên, để truyền tải nét đặc trưng đó đồng thời có sự tham chiếu vào văn hóa, môi trường, thói quen sinh hoạt của người Việt đòi hỏi người thiết kế và thi công phải có sự tỉ mỉ, sáng tạo, chỉn chu tới từng chi tiết đồng thời chủ đầu tư cũng phải chấp nhận thách thức về bài toán chi phí. Đây cũng chính là lí do Hinode City (201 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được đánh giá là dự án hiếm hoi thành công trong việc đưa chuẩn mực Nhật Bản vào bất động sản và nhanh chóng thu hút sự quan tâm trên thị trường Hà Nội trong suốt 1 năm qua.
Hinode City, dự án căn hộ cao cấp phong cách Nhật Bản (201 Minh Khai, Hà Nội).
Xác định chọn một con đường khó, Chủ đầu tư Hinode City đã hợp tác với những đối tác giàu kinh nghiệm và uy tín trên toàn thế giới. Đó là Aedas (UK) với vai trò tư vấn kiến trúc; West Green Design (Canada) thiết kế cảnh quan và Ong & Ong (Singapore) thiết kế nội thất.
Trong quá trình thi công, Chủ đầu tư luôn chọn những giải pháp đảm bảo tối ưu yếu tố an toàn, bền vững. Ví dụ, Hinode City được thi công với hệ dầm chuyển, tốn chi phí gấp 7 lần so với cách thi công thông thường để đảm bảo chất lượng công trình vượt trội cho cư dân. Theo đó, tại các tầng hầm và khối đế, Hinode City sử dụng hệ cột để tối ưu diện tích đỗ xe, độ thông thoáng của trung tâm thương mại. Lên đến khu căn hộ, toàn bộ cột bê tông được chuyển thành hệ vách bê tông nằm giấu trong tường giúp căn hộ vuông vắn, thuận tiện bố trí không gian. Dự án cũng được thiết kế với hệ móng cọc, dầm giằng vững chắc, đảm bảo chịu được dư chấn động đất đến cấp 7, mang tới sự an tâm cho cư dân trong mọi điều kiện khắc nghiệt như gió bão hay động đất.
Ngoài ra, thiết kế cửa chính với khoảng lùi cửa 45 cm so với hành lang, trang bị khóa số đúc nguyên khối tiên tiến của Đức cũng là một yếu tố nhằm đảm bảo tính bảo mật, riêng tư cho gia chủ. Những cánh cửa này có khả năng chống cháy lên tới 60 phút, được lắp gioăng ngăn khói. Khi có sự cố xảy ra, cửa chính vừa trực tiếp ngăn đám lửa lan rộng vừa ngăn cho khói độc không vào nhà. Cùng với việc trang bị hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn NFPA, UL, FM của Mỹ, vượt trội so với yêu cầu của các dự án chung cư hạng A, Hinode City được đánh giá là điển hình tiêu biểu cho dự án có tính an toàn cao trong phân khúc nhà chung cư.
Trở thành chủ nhân những căn hộ tại tòa Asahi Tower đang mở bán của dự án này, cư dân còn được tận hưởng sự riêng tư, vốn là đặc quyền của bất động sản cao cấp. Với số lượng giới hạn 226 căn, mỗi sàn chỉ 11 căn, tòa căn hộ này có đủ tiện ích cao cấp thiết kế riêng trong tòa (bể bơi ngoài trời, phòng tập gym, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt động đồng…). Hệ thống thang máy sử dụng tại Asahi Tower được thiết kế với mật độ sử dụng thấp, chỉ 38 căn/thang và sử dụng thẻ cư dân kết nối tự động dẫn thẳng lên tư gia.
Hiện Chủ đầu tư đang áp dụng chương trình bán hàng hấp dẫn cho khách mua căn hộ Asahi như ưu đãi lãi suất 0% cho khoản hỗ trợ tài chính lên tới 70% giá trị căn hộ, trong vòng 12 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên, thời hạn vay lên tới 25 năm và được ân hạn nợ gốc trong suốt thời gian hỗ trợ lãi suất.
Nguồn: Cafef
 

Nguồn: Vinanet