Mới đây, tờ Mail Online đã đăng tải bản khảo sát và nghiên cứu của Tạp chí Time Out công bố danh sách những thành phố tốt và đáng sống nhất thế giới. Nghiên cứu này này dựa trên Chỉ số Đời sống hàng năm được tổng hợp qua các tiêu chí như thực phẩm, đồ uống, văn hoá, thân thiện, khả năng chi trả và hạnh phúc.
Theo đó, thành phố Chicago đã qua mặt London, New York và Melbourne để trở thành nơi đáng sống nhất thế giới với 138,2 điểm. Theo sau là thành phố Porto của Bồ Đào Nha đứng thứ 2 trong danh sách với số điểm sít sao 137,9.
Trong top 10 còn có Madrid và Barcelona (Tây Ban Nha), Manchester (Anh), Lisbon (Bồ Đào Nha), Philadelphia (Mỹ). Paris – kinh đô ánh sáng của Pháp đứng thứ 14 trong danh sách mở rộng.
Châu Á không có thành phố nào lọt top 10. Thành phố châu Á có thứ hạng cao nhất trong danh sách này là Thượng Hải của Trung Quốc với vị trí thứ 16. Cùng với đó, Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Hong Kong (Trung Quốc), Dubai (UAE) và Singapore là các thành phố châu Á khác trong top 32.
Dưới đây là danh sách những thành phố tốt và đáng sống nhất do Tạp chí Time Out lựa chọn:
31 thành phố tốt nhất theo nghiên cứu của Tạp chí Time Out
Nguồn: wanderlusttips.com

Nguồn: Vinanet