Đại dịch đã khiến chuỗi cung ứng trên toàn cầu bị gián đoạn, khi người dân tích trữ thực phẩm vì lo ngại các nhà máy ngừng sản xuất và virus có thể lây nhiễm cho công nhân. Ông Luciano cho biết, chính phủ Mỹ đang rất quan tâm đến an ninh lương thực. Tập đoàn ADM có thể được hưởng lợi từ những lo ngại trên do họ biết điều tiết thị trường giữa các khu vực có nguồn cung dư thừa với những khu vực đang thiếu hụt.
Ông Jair Bolsonaro – chính trị gia Brazil cho biết, Brazil nhà sản xuất đậu tương hàng đầu thế giới hiện cũng phải nhập khẩu các loại lương thực chủ yếu, bao gồm cả đậu tương, do giá trong nước tăng. Ông cho biết Brazil đang bị thiếu hụt đậu tương do nguồn dự trữ đã cạn kiệt, trong khi đối thủ cạnh tranh là Argentina giảm xuất khẩu do tiền tệ mất giá, đưa Mỹ trở thành thị trường cung cấp đậu tương chủ yếu, đây là lần đầu tiên thế giới tăng nhập khẩu cả đậu tương và ngô từ Mỹ trong năm nay.
Theo Reuters, Chính phủ Trung Quốc đang thảo luận về việc cấp phép nhập khẩu bổ sung hàng triệu tấn ngô trong năm 2021, do nhu cầu thức ăn chăn nuôi tăng vọt.
Tập đoàn ADM sẽ ngừng sản xuất ethanol tại hai nhà máy chế biến ngô vào cuối năm nay do đại dịch làm giảm nhu cầu xăng dầu. Giám đốc tài chính Ray Young cho biết, các nhà máy có thể hoạt động trở lại vào nửa đầu năm 2021. ADM tăng cường sản xuất cồn công nghiệp tại các nhà máy sản xuất ethanol khác để làm nước rửa tay.

Nguồn: VITIC/Reuter