Cụ thể, Fonterra thu hẹp khoảng giá dự báo xuống 5,90 – 6,9 NZD/kg sữa rắn (milk solids) trong niên vụ 2020/21, từ mức 5,4 – 6,9 NZD dự báo trước đây.
Theo Chủ tịch John Monaghan của Fonterra: “Sau cú sốc Covid-19, nhu cầu tiêu thụ sữa ở Trung Quốc sẽ hồi phục khi người tiêu dùng sẽ mạnh tay chi tiêu hơn”.
Tuy nhiên, ông cho biết thị trường vẫn còn nhiều yếu tố rủi ro, và vì thế ông chỉ nâng ngưỡng giá dưới trong khoảng giá dự báo.
Về triển vọng giá vụ 2019/20, Fonterra cũng thu hẹp mức dự báo xuống 7,10 – 7,20 NZD/kg, từ mức 7,10 – 7,3 NZD dự báo trước đây.
Tuy nhiên, ông Monaghan cho biết làn sóng Covid-19 thứ 2 có thể ảnh hưởng xấu tới nhu cầu. Làn sóng thứ nhất đã khiến toàn cầu phải thực hiện các biện pháp giãn cách, buộc nhiều nhà xuất khẩu sữa phải giảm giá thanh toán cho người chăn nuôi hồi tháng 5/2020.
Các biện pháp hỗ trợ mà Mỹ và Liên minh Châu Âu dành cho người nuôi bò sữa đã giúp cho giá sữa duy trì trong bối cảnh nhu cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng chắc chắn sẽ còn tiếp diễn trong cả giai đoạn New Zealand vào mùa sản lượng sữa cao điểm.
 

Nguồn: VITIC/Reuters