Giá lúa mì Nga trong tuần đến ngày 18/9/2020 tăng tuần thứ 4 liên tiếp, do nhu cầu từ Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, các nước nhập khẩu chủ yếu khác tăng mạnh và giá lúa mì tại Chicago tăng cao.
Giá lúa mì Nga loại 12,5% protein khu vực Biển Đen kỳ hạn tháng 10/2020 tăng 11 USD so với tuần trước đó lên 235 USD/tấn FOB, công ty tư vấn nông nghiệp IKAR cho biết.
SovEcon, công ty tư vấn có trụ sở tại Moscow cho biết, giá lúa mì tăng 6 USD lên 228 USD/tấn và giá lúa mạch tăng 3 USD lên 192 USD/tấn.
Giá lúa mì thị trường nội địa cũng tăng mạnh, trong bối cảnh nhu cầu từ các nhà xuất khẩu và các khách hàng nội địa tăng. Thêm vào đó, giá lúa mì tăng làm gia tăng rủi ro về một số can thiệp của nhà nước nếu có một số lo ngại về an ninh nguồn cung nội địa, SovEcon cho biết.
Một số nông dân Nga không đổ xô bán lúa mì và thích bán hạt hướng dương ở mức cao kỷ lục do năng suất vụ thu hoạch giảm.
Thời tiết vẫn khô ảnh hưởng đến việc gieo trồng lúa mì vụ đông, song lượng ẩm trong đất vẫn được duy trì cho đến khi mưa vào tháng 9-10/2020, SovEcon cho biết. 

Nguồn: VITIC/Reuters