Hãng thông tấn nhà nước TASS dẫn lời Bộ Nông nghiệp cho biết các vùng lúa mì của Nga bị ảnh hưởng bởi sương giá trong tháng này sẽ gieo lại những cây trồng bị chết do giá lạnh.
Hợp đồng lúa mì được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Thương mại Chicago đã tăng 2,3% lên mức 6,52-1/4 bushel, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng là 6,60 USD/bushel.
Các đại lý cho biết cũng có những lo ngại về vụ lúa mì ở Liên minh châu Âu.
Văn phòng trang trại FranceAgriMer cho biết, khoảng 64% lúa mì mềm của Pháp được đánh giá là ở tình trạng tốt hoặc xuất sắc tính đến ngày 6/5, giảm so với mức 94% một năm trước. Xếp hạng là thấp nhất vào thời điểm đó trong năm kể từ năm 2020.
Giá ngô tăng 0,7% lên 4,59-1/2 USD/bushel, trong khi giá đậu tương tăng 0,3% lên 12,12 USD/bushel.
Theo ước tính của cơ quan trồng trọt Emater, việc thu hoạch đậu tương và ngô ở bang Rio Grande do Sul của Brazil đã tiến triển chậm, điều này xác nhận lo ngại rằng lũ lụt tiếp tục làm gián đoạn công việc đồng ruộng và sẽ gây thiệt hại nặng nề cho nông dân địa phương.
Công ty tư vấn AgResource cho biết, lũ lụt tàn khốc tấn công Rio Grande do Sul sẽ khiến nông dân mất khoảng 1,32 triệu tấn đậu tương, ảnh hưởng đến sản lượng chung tại quốc gia sản xuất và xuất khẩu hạt có dầu lớn nhất thế giới này.
Sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires của Argentina hôm thứ Năm lại cảnh báo rằng họ có thể cắt giảm dự báo về vụ đậu tương niên vụ 2023/24, hiện ở mức 51 triệu tấn, do thời tiết ấm áp và thiếu mưa ở miền bắc nước này đã dẫn đến sản lượng thấp hơn dự kiến.
Người đứng đầu phòng xuất khẩu hạt có dầu của quốc gia xuất khẩu ngũ cốc lớn này cho biết, các cảng ngũ cốc và nhà máy nghiền đậu tương của Argentina ở khu vực xung quanh trung tâm Rosario lớn đang đứng im do cuộc đình công trên toàn quốc phát động hôm thứ Năm(9/5).

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters