Giá dầu cọ tại Malaysia ngày 29/5/2020 hồi phục sau khi giảm trong đầu phiên giao dịch và có tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 12/2019, do các dấu hiệu nhu cầu được cải thiện khi nhiều nước nới lỏng các hạn chế bởi virus corona.
Giá dầu cọ kỳ hạn tháng 8/2020 trên sàn Bursa Malaysia tăng 5 ringgit tương đương 0,22% lên 2.273 ringgit (522,89 USD)/tấn, sau khi giảm 0,9% trong đầu phiên giao dịch.
Tuy nhiên, tính chung cả tháng giá dầu cọ tăng 8,9% được hỗ trợ bởi dự báo sản lượng trong tháng 5/2020 ở mức thấp và Ấn Độ - nước tiêu thụ dầu thực vật lớn nhất thế giới – tiếp tục mua vào sau khi quan hệ ngoại giao được cải thiện.
Có một số hoạt động mua vào trong tháng này bởi một số nước sẽ bổ sung dự trữ, song có thể chậm lại trong vài tháng tới.
Giá dầu giảm sau số liệu tồn trữ dầu thô Mỹ cho thấy nhu cầu nhiên liệu tại nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới suy giảm, trong khi căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng gây áp lực thị trường tài chính toàn cầu.
Giá dầu thô suy yếu khiến dầu cọ trở thành lựa chọn kém hấp dẫn đối với nguyên liệu sản xuất dầu sinh học.
Trên sàn Đại Liên, giá dầu đậu tương tăng 1,81%, trong khi giá dầu cọ tăng 0,09%. Giá dầu đậu tương trên sàn Chicago giảm 0,22%. Giá dầu cọ chịu ảnh hưởng bởi giá dầu liên quan khi cạnh tranh thị phần trên thị trường dầu thực vật toàn cầu.

Nguồn: VITIC/Reuters