Giá bưởi da xanh tại Bến Tre tăng trở lại

Theo Báo Cần Thơ đưa tin, giá bưởi da xanh tại tỉnh Bến Tre đã tăng trở lại từ 10.000 - 20.000 đồng/kg so với một vài tháng trước đây. Giá bưởi da xanh loại 1 được nông dân chào bán ở mức 40.000 đồng/kg; còn bưởi loại 2 có giá khoảng 29.000 - 30.000 đồng/kg.

Đây là mức giá cao nhất trong hơn 3 tháng qua bởi trước đó, giá bị sụt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến xuất khẩu bị đình trệ. Tuy nhiên, giá bưởi da xanh vẫn còn ở mức khá thấp so với cùng kì nhiều năm trước, với giá từ 55.000 - 60.000 đồng/kg.
Chuối Việt Nam được phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte trên toàn Hàn Quốc
Dẫn nguồn Kinh tế và Tiêu dùng, sáng ngày 16/6, tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart gần Ga trung tâm Seoul nơi có mật độ người đi lại đông nhất Hàn Quốc, Công ty Lotte Mart đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte trên toàn Hàn Quốc. Đây là sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Hàn Quốc.
Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu chuối của Việt Nam sang Hàn Quốc có sự chuyển biến đáng kể.
Chuối LOPANG BANANA được trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai có độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, vỏ dầy và có độ ngọt gấp 1-2 lần so với sản phẩm cùng loại. Với giá bán có tính cạnh tranh cao, loại 1,2kg là 3.980 won. Dự kiến Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/năm để phân phối qua 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.
Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) 2020
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại tỉnh Sơn Đông - CCPIT Sơn Đông (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) 2020 trong hai ngày 16 - 17/6.
Hội nghị đã thu hút sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp Việt Nam và tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm.
Trong đó, phía Việt Nam có 21 doanh nghiệp nông sản, thực phẩm, đồ uống giới thiệu tới các nhà nhập khẩu Sơn Đông nhiều sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của các nhà máy sản xuất, người tiêu dùng Sơn Đông nói riêng và thị trường Trung Quốc nói chung.
Những sản phẩm được giới thiệu tại hội nghị gồm hàng nông sản (rau, củ, quả tươi, sấy khô, các loại hạt, gia vị…); các loại thực phẩm chế biến; bánh kẹo và đồ uống như cà phê, sữa, nước ép trái cây...

Nguồn: VITIC tổng hợp