Trong hệ thống Farmers' Market, nho đỏ Jack Salute Úc còn 189.000 đồng/kg; nho ngón tay Úc giá 255.000 đồng/kg; cam navel ruột vàng Ai Cập giảm còn 69.000 đồng/kg; táo kiku Mỹ cũng có giá 69.000 đồng/kg.
Dẫn nguồn Kinh tế và Tiêu dùng, vụ mía năm nay chưa thu hoạch dứt điểm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thương lái không vào thu mua. Trong đó, nhiều diện tích đang bị khô héo, giảm năng suất, thậm chí là mất trắng, hoặc phải phá bỏ để chuẩn bị cho mùa vụ mới. Ngoài ra nắng nóng kéo dài làm giảm chất lượng mía, bên cạnh đó là khả năng tiêu thụ của nhà máy đường cũng gặp khó khăn.
Cây mía trước đây được xem là cây kinh tế chủ lực của nông dân xứ Cù Lao Dung nhờ hiệu quả kinh tế cao, diện tích lúc cao điểm lên hơn 8.000 ha mỗi niên vụ. Song nhiều niên vụ qua, người nông dân trồng mía vùng Cù Lao này liên tục gặp khó trong khâu tiêu thụ, giá cả bấp bênh. Từ đó, diện tích mía đã giảm nhanh, dự kiến niên vụ tới chỉ còn khoảng 3.500 ha mía; phần lớn diện tích mía được bà con nông dân chuyển sang trồng cây con khác có giá trị kinh tế hơn.
Thời gian qua, ngành nông sản, thực phẩm của Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể. Việt Nam đang trở thành trung tâm cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm dồi dào ở châu Á cho thế giới.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ngày 26 - 27/5, tại Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc (Vân Nam) 2020, 23 doanh nghiệp nông sản, thực phẩm, đồ uống của Việt Nam đã giới thiệu tới các nhà nhập khẩu Vân Nam đa dạng sản phẩm chất lượng của Việt Nam, phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của các nhà máy sản xuất, người tiêu dùng Vân Nam nói riêng và thị trường Trung Quốc rộng lớn.
Việc tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến là dịp thuận lợi để doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam duy trì kết nối, tiếp tục thúc đẩy các cơ hội kinh doanh triển vọng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng Vân Nam.

Nguồn: VITIC tổng hợp