Nhóm đậu tương tăng giá khi thị trường kỳ vọng vào số liệu trong báo cáo WASDE

Sau khi giảm nhẹ trong phiên hôm qua, giá đậu tương tăng trở lại trong phiên sáng nay khi các nhà đầu tư tiếp tục điều chỉnh vị thế trước thềm báo cáo của USDA dự kiến sẽ công bố vào tối nay.

Yếu tố thời tiết đang trở nên thuận lợi hơn tại Nam Mỹ trong tuần vừa rồi và thời gian tới đã khiến đà tăng của nhóm đậu tương nói chung bị chặn lại. Mặc dù những cải thiện này giúp đẩy nhanh tiến độ mùa vụ nhưng khó có thể khắc phục được những ảnh hưởng tới năng suất, đặc biệt là tại Argentina.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá cà phê có dấu hiệu sẽ phục hồi trở lại trong phiên hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê trên 2 sàn New York và London đồng loạt suy yếu, trái chiều với diễn biến tăng của giá đường.
Cụ thể, giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm rất mạnh gần 2%, xóa đi phần lớn mức tăng của phiên cuối tuần trước. Trong khi đó, giá Robusta kỳ hạn tháng 3 tuy chỉ giảm nhẹ 0.23%, nhưng đã là phiên giảm thứ 6 liên tiếp.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Lo ngại về Covid-19 và sự hồi phục của đồng Dollar kéo giá đồng giảm rất mạnh
Đóng cửa ngày giao dịch 11/01, các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam hầu hết đều cho thấy sắc đỏ. Trong đó, đồng là mặt hàng có mức thay đổi lớn nhất, khi kết thúc phiên hôm qua, giá đồng kì hạn tháng 03 giảm xấp xỉ 3%, đóng cửa xuống còn 3.5645 USD/pound, trong bối cảnh đồng USD hồi phục và những lo ngại về dịch bệnh tại Trung Quốc.
Chỉ số Dollar Index đã tăng ở phiên thứ tư liên tiếp khi đóng cửa ngày hôm qua và hiện đã vượt mốc 90 điểm. Giá đồng đã tăng vững chắc kể từ đầu tuần trước khi đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm ở mức 89.21 điểm, và trải qua đợt giảm điều chỉnh ở phiên thứ hai liên tiếp sau khi chỉ số này cho thấy sự khởi sắc.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô tăng nhẹ trước 2 báo cáo quan trọng trong ngày hôm nay
Kết thúc phiên ngày 11/01, giá dầu thô WTI tăng nhẹ 0.02% trong khi dầu thô Brent giảm 0.6%.
Hiện nay, có thể nói thị trường đã “tiêu hóa” hết thông tin cơ bản trong tuần trước và tập trung vào việc Trung Quốc có số ca nhiễm cao nhất trong 5 tháng, khiến giá giảm mạnh vào đầu phiên hôm qua. Dù vậy, tâm lý chung vẫn đang nghiêng về mặt tích cực khi vaccine được phân phối tại nhiều quốc gia và Tổng thống đắc cử Joe Biden hứa sẽ đưa ra đề xuất tăng gói viện trợ lên 2,000 USD/tuần trong ngày thứ Năm tuần này.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)