Khô đậu tương có thể điều chỉnh mạnh và hạn chế lại mức giảm của dầu đậu tương

Kết thúc tuần giao dịch 11/01 – 17/01, giá đậu tương tiếp tục có tuần tăng thứ 5 liên tiếp, với mức tăng mạnh 3.06%. Giá đóng cửa đã vượt lại mốc 1400 lần đầu tiên kể từ tháng 6/2014 đến nay.

Tác động mạnh mẽ nhất đến giá đậu tương trong tuần vừa rồi không gì khác ngoài việc USDA tiếp tục giảm dự báo tồn kho đậu tương Mỹ niên vụ 20/21 trong báo cáo Cung – cầu tháng 1. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp USDA giảm dự báo về mức tồn kho này và thông tin trên đã ngay lập tức tác động “bullish” mạnh tới thị trường ngay sau thời điểm báo cáo phát hành. Tuy nhiên, đà tăng đã chững lại sau đó do số liệu này đã được thị trường dự đoán trước đó và phần nào đã phản ánh vào giá trong suốt thời gian trước đó.

https://www.mxv.com.vn/kho-dau-tuong-co-the-dieu-chinh-manh-va-han-che-lai-muc-giam-cua-dau-dau-tuong.html

Áp lực bán vẫn còn nhưng Robusta có thể được hỗ trợ từ diễn biến của Arabica

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá Robusta kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE EU giảm 0.74% về mức 1343 USD/tấn. Các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp khác trên sàn ICE US không có giao dịch do thị trường Mỹ nghỉ Lễ mừng ngày sinh nhật của nhà dân quyền Martin Luther King.

Theo các nhà quan sát, lượng hàng giao dịch tại thị trường nội địa Việt Nam bắt đầu tăng khá mạnh do người dân có nhu cầu chi tiêu, mua sắm để ăn mừng kỳ lễ Tết Nguyên Đán hàng năm. Tuy nhiên, phần lớn người trồng cà phê hiện nay đã xen canh nhiều loại cây trồng để tránh cảnh “được mùa mất giá” thường diễn ra nên áp lực bán hàng cũng không còn diễn ra ồ ạt trước kỳ lễ Tết như các năm về trước.

https://www.mxv.com.vn/ap-luc-ban-van-con-nhung-robusta-co-the-duoc-ho-tro-tu-dien-bien-cua-arabica.html

Giá bạc và đồng nhiều khả năng sẽ nối dài đà tăng trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tràn ngập sắc xanh. Trong đó, giá bạc kì hạn tháng 03 tăng 0.62% lên mức 25.02 USD/ounce, trong khi giá đồng kì hạn tháng 03 tăng nhẹ 0.37% lên mức 3.61 USD/pound.

Chỉ số Dollar Index giảm không đáng kể xuống mức 90.77 điểm trong ngày hôm qua, gần như không thay đổi so với phiên trước đó. Những biến động lình xình đối với giá hàng hóa cũng như đồng Dollar Mỹ là điều dễ thấy trong ngày hôm qua, khi nước Mỹ kỉ niệm ngày sinh nhật của Martin Luther King.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-va-dong-nhieu-kha-nang-se-noi-dai-da-tang-trong-phien-hom-nay.html

Giá dầu sẽ giảm nhẹ khi thị trường thiếu đi thông tin cơ bản

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/01, giá dầu thô WTI giảm nhẹ 0.17% xuống mức 52.27 USD/thùng, giá dầu Brent giảm 0.64% xuống 54.75 USD/thùng.

Trong hôm nay, MXV dự đoán giá dầu thô sẽ giảm vì rủi ro từ đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới vẫn còn rất lớn.

Châu Âu đã nổi lên như một điểm nóng virus toàn cầu với hơn 401,000 trường hợp tử vong và gần 17 triệu ca nhiễm bệnh. Các nhà lãnh đạo trong khu vực đang cảnh giác cao độ sau khi phát hiện thêm nhiều biến thể mới ở Anh, Ireland và Nam Phi. Tại Đức – nền kinh tế lớn nhất châu Âu, số người tử vong tăng lên hơn 1,500, gấp 3 lần so với cuối tháng 11/2020. Đức cho biết có thể sẽ phải gia hạn các biện pháp phong tỏa hiện tại tới giữa tháng 2/2021 để giảm thiểu sự lây lan.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-se-giam-nhe-khi-thi-truong-thieu-di-thong-tin-co-ban.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam