Giá ngô và lúa mỳ phục hồi nhờ động lực kỹ thuật nhưng thiếu thông tin cơ bản hỗ trợ

Giá ngô thế giới tiếp tục giảm nhẹ trong phiên hôm qua trước áp lực từ những biến chuyển thuận lợi của thời tiết tại Nam Mỹ trong khi các yếu tố hỗ trợ vẫn chưa được thực tế hóa.

Đà giảm của giá được hạn chế một phần bởi thông tin Datagro hạ dự báo sản lượng ngô của Brazil trong niên vụ 2020/21 xuống còn 109.93 triệu tấn từ mức 114.04 triệu tấn trong dự báo trước đó. Thông tin này đã giúp giá ngô phục hồi kể trong phiên tối hôm qua.

Ngoài ra, những thông tin hỗ trợ khác của thị trường ngô như việc Ukraine giới hạn xuất khẩu hay cuộc biểu tình của lái xe tải tại Argentina vẫn chưa có những tác động cụ thể, tuy vậy, những thông tin này vẫn là những rủi ro tiềm tàng trong những phiên tới.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-phuc-hoi-nho-dong-luc-ky-thuat-nhung-thieu-thong-tin-co-ban-ho-tro.html

 

Đồng Dollar suy yếu đang tác động tích cực đến giá đường và cà phê

Kết thúc phiên giao dịch 20/01, giá cà phê trên hai sàn đồng loạt suy yếu, trái chiều với diễn biến của giá đường.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 đóng của giảm mạnh gần 2 cents, về mức 125.20 cent/pound. Thời tiết thuận lợi tại các vùng gieo trồng chính của Arabica tại Brazil cùng với lo ngại về các biến chủng mới của covid sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ cà phê ở các quốc gia phương Tây, tiếp tục là nguyên nhân chính gây áp lực lên giá. Tại bang Minas Gerais, lượng mưa đo được trong tuần qua là 116.4mm, bằng 176% lượng mưa bình quân hàng nằm tại cùng thời điểm. Tuy nhiên dự báo trong 10 ngày tới cho thấy lượng mưa có chiều hướng giảm tại đây và khô hơn bình thường, sẽ là yếu tố “bullish” tiềm ẩn với giá cà phê trong phiên hôm nay.

Giá cà phê dù giảm nhưng cuối phiên hôm qua đã tăng trở lại đáng kể, do đồng Dollar suy yếu đã bắt đầu hỗ trợ đồng Real mạnh lên và hạn chế bớt lực bán từ nông dân Brazil. Tân tổng thống Joe Biden đã kết thúc lễ nhậm chức một cách thuận lợi, và ngay lập tức đẩy mạnh việc thông qua các gói cứu trợ để kích thích kinh tế. Việc này sẽ còn làm đồng Dollar yếu hơn nữa trong thời gian tới và cũng là yếu tố hỗ trợ đến giá các loại hàng hóa.

https://www.mxv.com.vn/dong-dollar-suy-yeu-dang-tac-dong-tich-cuc-den-gia-duong-va-ca-phe.html

 

Tâm lý lo ngại rủi ro trước nhiệm kì Tổng thống mới kéo giá bạc tăng mạnh

Đóng cửa ngày giao dịch 20/01, giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam diễn biến trái chiều. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá bạc tăng mạnh 1.76% lên mức 25.766 USD/ounce, qua đó nối dài chuỗi tăng giá đến phiên thứ ba liên tiếp.

Chỉ số Dollar Index tiếp tục giảm nhẹ trong ngày hôm qua, trong khi các chỉ số chứng khoán lớn đều cho thấy sự tăng điểm. Hầu hết các giao dịch tài chính trong ngày hôm qua đều được định hướng bởi thông tin đáng chú ý nhất: lễ nhậm chức của tân Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

https://www.mxv.com.vn/tam-ly-lo-ngai-rui-ro-truoc-nhiem-ki-tong-thong-moi-keo-gia-bac-tang-manh.html

 

Giá dầu thô WTI có thể sẽ tăng nhẹ trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/01, giá dầu thô WTI tăng nhẹ hơn 0.5% lên mức 53.31 USD/thùng.

Trong phiên hôm nay, MXV dự đoán giá dầu thô sẽ tiếp tục tăng.

Theo báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API) vào sáng nay, tồn kho dầu thô trong tuần trước tăng 2.6 triệu thùng, ngược lại với dự báo giảm 1.2 triệu thùng. Trong khi đó, tồn kho xăng tăng 1.1 triệu thùng và nhập khẩu dầu thô của Mỹ tăng 342,000 thùng/ngày trong tuần trước. Điều này cho thấy nhu cầu đối với dầu thô giảm nhưng mức tiêu thụ đối với các sản phẩm dầu khí tăng nhẹ.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-the-se-tang-nhe-trong-phien-hom-nay.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam