Dự kiến hội chợ sẽ thu hút hơn 100 nhà trưng bày trong các ngành công nghiệp đồ uống, hương liệu và sản phẩm sữa và đón tiếp 30.000 khách tham quan trong đó có 5.000 doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, ngoài việc giới thiệu sản phẩm tại gian hàng, doanh nghiệp còn có thể tham dự các cuộc hội thảo B to B tổ chức bên lề hội chợ. Đây là dịp tốt để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và thiết lập quan hệ thương mại, đầu tư trực tiếp nhất là đối với các mặt hàng cà phê, chè, đồ uống không cồn, sữa, hương liệu, nước ép rau quả, sirop, nước tăng lực, bánh quy…

Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang Algeria đạt 281 triệu USD, tăng 3,5% so với năm 2016, trong đó xuất khẩu cà phê đạt 53.418 tấn, kim ngạch 114,98 triệu USD. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã bắt đầu xuất khẩu chè và nước uống các loại đóng chai sang thị trường này.

Trong khuôn khổ hội chợ, Thương vụ Việt Nam tại Algeria sẽ tổ chức một gian hàng giới thiệu các loại mẫu đồ uống của Việt Nam (cà phê, chè, sữa) và catalogue. Việc trưng bày, giới thiệu tại hội chợ là hoàn toàn miễn phí đối với doanh nghiệp và do Thương vụ thay mặt doanh nghiệp thực hiện.

Các doanh nghiệp tham gia sẽ tự thu xếp việc gửi catalogue, hàng mẫu, tài liệu liên quan (kể cả danh thiếp của cán bộ kinh doanh để khách hàng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp sau thời gian hội chợ) về địa chỉ của Thương vụ. Doanh nghiệp có thể cử người sang để phối hợp với Thương vụ trưng bày và giao dịch nhưng phải chịu toàn bộ chi phí liên quan đến việc cử người. Trường hợp có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia hoặc nhiều sản phẩm trưng bày Thương vụ sẽ lựa chọn số doanh nghiệp/sản phẩm tham gia hoặc phương án trưng bày, giới thiệu thích hợp nhất.

Các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về hội chợ trên website http://sibal-dz.com/en/home/ hoặc liên hệ với ông Hoàng Đức Nhuận, Tham tán thương mại Thương vụ Việt Nam tại Algeria, địa chỉ: 30 rue Chenoua, Hydra, Alger, Algérie; Tel fixe: + 213 23485193; Fax: + 213 23485200; Mobile: + 213 559502658; Email: Dz@moit.gov.vn.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria

Nguồn: Baocongthuong.com.vn