Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương MSCI trừ Nhật Bản tăng 0,3% trong khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 2%.
Chứng khoán phố Wall đóng cửa hôm qua thấp hơn gần 2% của mức cao kỷ lục do giá dâu phục hồi bổ sung thêm lạc quan bởi một loại báo cáo lợi nhuận.
Chỉ số S&P 500 tăng 0,08% lên 2.102,4 điểm và tăng 15% kể từ giữa tháng 2.
Giá dầu giữ gần mức cao 5 tháng đạt được trong phiên 20/4, khi chúng tăng 4% sau khi tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng ít hơn dự kiến bù cho những lo lắng dư cung gây bởi cuộc đình công tại Kuwait đã kết thúc.
Các nhà đầu cơ giá dầu lên cũng đặt cược rằng các nhà sản xuất dầu chủ chốt sẽ họp lần nữa để cố gắng hạn chế sản lượng ngay cả khi Moscow phủ nhận các báo cáo truyền thông rằng Nga đã lên kế hoạch cho một cuộc họp như vậy.
Vào hôm 17/4, Nga và các quốc gia OPEC đã không đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng tại cuộc họp ở thủ đô Doha của Qatar.
Masahiro Ichikawa, nhà chiến lược cao cấp tại công ty Sumitomo Mitsui Asset Management cho biết “bất chấp phủ nhận của Nga, giá dầu tăng mạnh, cho thấy thâm lý thị trường mạnh. Tôi nghi ngờ suy đoán rằng các nhà sản xuất dầu mỏ sẽ dần dần đồng ý về đóng băng sản lượng”.
Dầu Brent kỳ hạn giao dịch tại 45,37 USD/thùng giảm 0,9% trong đầu phiên giao dịch châu Á nhưng vẫn gần mức đỉnh 5 tháng tại 45,88 USD/thùng đạt được vào cuối phiên hôm qua.
Giá nhiều hàng hóa khác vững, với đồng tăng lên mức cao 4.981 USD/tấn vào ngày hôm qua, cao nhất trong khoảng 1 tháng.
Chỉ số hàng hóa lõi của Thomson Reuters cũng tăng trên mức đỉnh tháng 3 lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 12.
Giá bạc tiếp tục tăng sau khi tăng mạnh trong hôm 19/4 đạt mức cao nhất 11 tháng tại 17,185 USD/ounce.
Ngược lại giá vàng ở trong phạm vi 1.210 – 1.280 USD/ounce kể từ tháng 2 và hiện ở mức 1.245,1 USD/ounce, tăng 1% trong tuần này.
Trong thị trường tiền tệ, đồng đô la Canada ở mức cao 9 tháng rưỡi với 1,2593 CAD đổi 1 USD.
Đồng đô la Australia ở mức 0,7793 USD, đạt mức cao 11 tháng tại 0,783 USD vào ngày hôm qua.
So với các đồng tiền khác, đồng đô la Mỹ duy trì giai đoạn mạnh, và giữ một mức tăng so với đồng euro trước cuộc họp chính sách của ngân hàng ECB cuối ngày hôm nay.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters