Nhóm đậu tương chịu những áp lực trái chiều và có thể tiếp tục giảm nhẹ trong phiên

Giá đậu tương đóng cửa tăng nhẹ trong phiên hôm qua dù đã đạt mức 1349 cents trong đầu phiên do áp lực từ động thái chốt lời của nhà đầu tư sau khi giá tăng lên mức cao nhất nhiều năm.

Bối cảnh cơ bản hiện tại của đậu tương đang ủng hộ đà tăng trong trung hạn khi nguồn cung từ Argentina tiếp tục bị giới hạn do cuộc đình công của các công nhân kiểm dịch tại các cảng chính của nước này. Thời tiết tại Argentina vẫn tiếp tục bất lợi khi mưa trong tuần trước vẫn ít hơn kỳ vọng và dự báo cho thấy thời tiết sẽ tiếp tục khô hạn trong thời gian tới.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá đường xuất hiện rủi ro đảo chiều. Giá cà phê có thể đi ngang với khoảng hẹp
Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của năm mới, đường và cà phê diễn biến trái chiều nhau. Trong khi giá các loại cà phê giảm mạnh thì giá đường bất ngờ có gapup và tăng vọt mức cao nhất kể từ tháng 5/2017 đến nay.
Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US đóng cửa giảm mạnh 1.64% về mức 126.15 cent/pound. Mặc dù cũng có gapup và tăng mạnh trong đầu phiên nhờ sự suy yếu của đồng Dollar trong sáng qua, tuy nhiên, lực bán kỹ thuật ở vùng giá 130 cents như MXV News đã dự đoán trước đó đã tạo sức ép lớn khiến giá Arabica suy yếu trong suốt phần còn lại của phiên.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Tâm lý lạc quan đi lên kéo giá bạc tăng rất mạnh trong phiên giao dịch đầu năm mới
Đóng cửa ngày giao dịch 04/01, giá kim loại quý diễn biến trái chiều. Giá bạc kỳ hạn tháng 03 tăng rất mạnh 3.6%, đóng cửa lên mức 27.36 USD/ounce khi lực mua được thúc đẩy ngay từ đầu phiên, trong khi đó giá bạch kim giảm nhẹ 0.71% xuống còn 1,071.5 USD/ounce do triển vọng nhu cầu tiêu thụ xe hơi sụt giảm khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Đồng Dollar Mỹ đóng cửa suy yếu nhẹ trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index tiêp tục đóng cửa xuống dưới mức 90 điểm, trong khi các chỉ số chứng khoán lớn tại Mỹ đều cho thấy sự giảm điểm.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu tiếp tục giảm trước cuộc họp của OPEC+ do ảnh hưởng dai dẳng của đại dịch
Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/01, giá dầu thô WTI giảm hơn 1.8% trong khi dầu thô Brent giảm 1.3%.
Giá dầu thô giảm trong ngày hôm qua do có 2 luồng ý kiến trái chiều về mức sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) trong tháng 2/2021 tuy nhiên đã bật tăng trở lại trong phiên sáng nay khi chạm vào vùng hỗ trợ 47.45. Hiện tại Nga và Kazakhstan muốn tăng hạn mức khai thác trong khi Saudi Arabia phản đối việc tăng sản lượng thêm 500,000 thùng/ngày. Điều này gây ra lo ngại khi cuộc họp phải rời sang ngày hôm nay khi các nước chưa đạt được thỏa thuận sau 3 tiếng đàm phán tối qua.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)