Tổ hợp đậu tương tiếp tục giảm nhẹ khi các yếu tố cơ bản đều tiêu cực

Tổ hợp đậu tương suy yếu trong phiên hôm qua khi thời tiết tại Argentina được cải thiện và số liệu bán hàng đậu tương tiêu cực trong báo cáo xuất khẩu tuần.

Các cơn mưa đổ xuống tại Argentina đúng thời điểm để giúp một phần diện tích trồng đậu tương có thể cải thiện chất lượng cây trồng, sau một thời gian dài chịu điều kiện khô hạn. Tuy nhiên, việc sản lượng đậu tương của Argentina có được cải thiện hay không thì sẽ phụ thuộc xem những cơn mưa này có diễn ra đủ lâu để tạo ra những thay đổi hay không.

Trung Quốc cho biết số lượng đàn lợn của nước này đã phục hồi về mức 95% so với trước khi dịch tả lơn châu Phi bùng phát tại nước này, một thông tin tích cực đối với nhu cầu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. Trước đó, Trung Quốc cũng đưa tin sản lượng thức ăn chăn nuôi hai tháng đầu năm 2021 của nước này tăng 21% so với năm ngoái.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc lại đang vận động để giảm tỷ lệ ngô và đậu tương trong thức ăn chăn nuôi của nước này. Vì vậy, chưa rõ rằng những biến chuyển tại thị trường Trung Quốc sẽ là tích cực hay tiêu cực đối với thị trường đậu tương.

https://www.mxv.com.vn/to-hop-dau-tuong-tiep-tuc-giam-nhe-khi-cac-yeu-to-co-ban-deu-tieu-cuc.html

 

Giá cà phê và đường có thể được hỗ trợ mạnh bởi yếu tố kỹ thuật

Giá Robusta kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE EU đóng cửa giảm mạnh 1.84% theo đà giảm của giá Arabica, xóa đi toàn bộ mức tăng tích lũy trong 2 phiên gần nhất. Diễn biến của giá Arabica vẫn sẽ là yếu tố dẫn dắt chính trong ngắn hạn. Về mặt kỹ thuật, giá đang được hỗ trợ mạnh ở đường Fibo 61.8% tại vùng giá 1390, và dưới đấy là đường MA50 ở mức 1375 USD, trong trường hợp giá tiếp tục yếu đi, cũng sẽ khó giảm sâu về dưới mức này. Ở hướng ngược lại, giá Robusta có thể quay lại vùng giá 1400 – 1407 trong hôm nay nếu Arabica phục hồi. MXV News đang thiên hơn về trường hợp giá tăng.

Giá đường kỳ hạn tháng 5 tiếp tục giảm 0.63% phiên thứ 2 liên tiếp. Riêng với đường, ngoài các tác động từ đồng Dollar tăng thì việc giá dầu thô giảm rất mạnh cũng là yếu tố gây áp lực lớn do lượng mía đường bị giảm từ việc sản xuất ethanol sẽ gia tăng nguồn cung đường. Tuy nhiên trong bối cảnh các quốc gia cần khôi phục lại nền kinh tế, mà sản lượng dầu thô không tăng trong thời gian tới, thì xu hướng giảm hiện nay của giá dầu có thể sớm kết thúc.

https://www.mxv.com.vn/gia-ca-phe-va-duong-co-the-duoc-ho-tro-manh-boi-yeu-to-ky-thuat.html

 

Giá đồng bắt đầu quá trình tích lũy sau khi tăng liên tục trong thời gian qua

Kết thúc phiên 18/3, đồng là mặt hàng duy nhất trong nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch đóng cửa cho thấy sắc đỏ. Giá đồng kì hạn tháng 3 giảm nhẹ 0.27%, kết phiên về mức 4.108 USD/pound, do tác động ngược từ đà hồi phục của đồng Dollar Mỹ.

Chỉ số Dollar Mỹ tăng khá mạnh lên 91.86 khi đóng cửa ngày 18/3, gây sức ép lên giá đồng. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm cũng tiếp tục chứng kiến mức tăng trong phiên giao dịch hôm qua, khiến kim loại cơ sở này trở nên bớt hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư.

MXV News nhận định, trong phiên hôm nay, giá đồng sẽ tiếp tục giảm và đi vào trạng thái tích lũy, do đã liên tục tăng điểm trong thời gian qua. Chúng tôi cho rằng, với lượng thông tin cơ bản ít ỏi ở thời điểm hiện tại, giá đồng nhiều khả năng chỉ có thể dao động trong khoảng giá 4.05 – 4.25 USD/pound.

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-bat-dau-qua-trinh-tich-luy-sau-khi-tang-lien-tuc-trong-thoi-gian-qua.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục giảm do lực bán kĩ thuật

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/03, giá dầu thô WTI giảm mạnh 7.12% xuống 60.00 USD/thùng.

Theo MXVNEWS, giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục giảm trong ngày hôm nay do lực bán kĩ thuật.

Mặc dù nguồn cung đang bị hạn chế do thỏa thuận cắt giảm từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) nhưng áp lực lớn nhất lên giá đang là đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ. Sức hấp dẫn của dầu thô đang giảm dần vì đây là mặt hàng không đem lại lãi suất. Dù sao việc tiếp tục cắt giảm từ OPEC+ vẫn sẽ luôn là yếu tố giúp cho giá không giảm quá sâu trong thời gian tới.

Thông tin nhiều quốc gia tại châu Âu dừng triển khai vaccine sẽ tiếp tục gây ra lo ngại về tiêu thụ trong khu vực. Bên cạnh đó, tồn kho tăng theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ đặt ra câu hỏi về phục hồi trong nhu cầu nhiên liệu tại Mỹ.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-tiep-tuc-giam-do-luc-ban-ki-thuat.html

 

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam