Giá ngô tiếp tục bị kìm chân trong khi lúa mỳ có thể giảm

Nhu cầu ngô của Trung Quốc tiếp tục được thực tế hóa bởi một đơn hàng lớn hơn nữa, 1.7 triệu tấn ngô được ký kết giao trong niên vụ 2020/21 cùng với hơn 200,000 tấn ngô được bán cho một quốc gia giấu tên nữa đã giúp giá ngô giữ vững đà tăng.

Tuy nhiên, đà tăng tiếp tục bị hạn chế bởi lực bán chốt lời của thị trường tại vùng giá cao nhất trong 7.5 năm qua.

Giá ngô tiếp tục tăng mạnh trong đầu phiên sáng nay nhờ thông tin chất lượng ngô tại Argentina suy giảm. Tốc độ gieo trồng ngô được cải thiện đáng kể khi đang nhanh hơn so với năm ngoái tới 1 điểm phần trăm nhưng tỷ lệ ngô đạt chất lượng tốt/tuyệt vời lại giảm tới 6 điểm phần trăm.

Thông tin này đã giúp giá ngô một lần nữa tiếp cận mức giá 540 trong sáng nay và tại thời điểm bài viết này được thực hiện, lực mua/bán vẫn đang cạnh tranh rất mạnh tại vùng giá này để định hướng xu hướng tiếp theo của giá.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-tiep-tuc-bi-kim-chan-trong-khi-lua-my-co-the-giam.html

 

Đường và cà phê Robusta có thể được hỗ trợ ở các vùng giá quan trọng

Kết thúc phiên giao dịch 28/01, các mặt hàng cà phê và đường bất ngờ giảm mạnh, chủ yếu do sự suy yếu của đồng Real khiến nông dân Brazil thúc đẩy việc bán hàng.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US quay đầu giảm 1.2% về mức 124.00 cent/pound, sau 2 phiên tăng liên tiếp trước đó. Tồn kho đạt chuẩn của Arabica tăng lên mức cao nhất 26 tuần trở lại đây. Trong khi đó, tốc độ lây lan của chủng virus mới đang lấn át hiệu quả của việc triển khai vaccine, cũng là các yếu tố tạo áp lực lên giá cà phê.

Đồng Dollar dù yếu đi trong phiên hôm qua, nhưng đang mạnh trở lại trong sáng nay, sẽ không phải thông tin có lợi cho giá cà phê. Tuy nhiên thời tiết mưa ít thất thường ở Minas Gerais chắc chắn sẽ khiến giá cà phê khó giảm sâu xuống dưới mức 125.

https://www.mxv.com.vn/duong-va-ca-phe-robusta-co-the-duoc-ho-tro-o-cac-vung-gia-quan-trong.html

 

Giá bạc nhiều khả năng sẽ chịu áp lực bởi tâm lý chốt lời trong phiên giao dịch cuối tuần

Đóng cửa phiên giao dịch 28/01, giá bạc kì hạn tháng 03 đảo chiều tăng mạnh 2.1%, lên mức 25.92 USD/ounce khi kết phiên, hỗ trợ bởi nhu cầu đầu tư tài sản trú ẩn của các nhà quản lý quỹ.

Đồng Dollar Mỹ bất ngờ quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm qua, từ đó góp phần khiến đà tăng của kim loại quý được củng cố. Chỉ số Dollar Index giảm xuống mức 90.46 điểm, sau khi đã tăng lên mức cao nhất được ghi nhận trong vòng 1 tuần ở phiên giao dịch trước đó.

Nhu cầu đầu tư trú ẩn vào các tài sản kim loại quý được đặc biệt đẩy mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Sự kiện cổ phiếu GameStop tăng mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tạo ra một cơn địa chấn trên thị trường trong ngày hôm qua. Phần thắng trong “cuộc chiến” giữa các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các quỹ đầu cơ lớn dường như đã thuộc về phe thiểu số, và việc các nhà đầu tư “Robin Hood” mua lại toàn bộ cổ phiếu đã khiến cổ phiếu GameStop bất ngờ tăng mạnh, từ đó đem đến những thiệt hại lên tới hàng tỉ USD cho các nhà đầu tư. Giới quan sát cho rằng, chính sự tổn thất đáng kể trên thị trường chứng khoán đã khiến các quỹ đầu cơ này chuyển hướng sang mua vàng và bạc như là một biện pháp bảo hộ, nhằm chống lại những tổn thất sắp xảy ra trong các giao dịch bán khống của họ.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-nhieu-kha-nang-se-chiu-ap-luc-boi-tam-ly-chot-loi-trong-phien-giao-dich-cuoi-tuan.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ giảm do lo ngại về việc triển khai vaccine

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/01, giá dầu thô WTI giảm khoảng 0.7%.

Trong hôm nay, MXV dự đoán giá sẽ giảm do thị trường lo lắng về tốc độ triển khai vaccine tại châu Âu.

Theo dự kiến, vaccine của AstraZeneca sẽ được thông qua tại EU vào ngày hôm nay, giúp liên minh châu Âu có 3 loại vaccine để đối phó với đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, công ty này đã thông báo về sự chậm trễ trong việc giao vaccine. Họ dự kiến số lượng những liều được giao hàng đầu tiên sẽ giảm do sản lượng giảm tại một cơ sở sản xuất nằm trong châu Âu – theo một email được gửi đi từ AstraZeneca. Có thể nói căng thẳng giữa 2 bên ngày càng tăng khi Người đứng đầu Ủy ban Châu Âu nói rằng EU đã trả trước hàng trăm triệu EUR để xúc tiến sản xuất trước khi vaccine được phê duyệt chính thức nên AstraZeneca phải thực hiện nghĩa vụ của mình.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-giam-do-lo-ngai-ve-viec-trien-khai-vaccine.html

 

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam