Mặt hàng dệt may có giá trị xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Nauy, trị giá 16,11 triệu USD, tăng 8,79%; đứng thứ hai là giày dép các loại, thu về 9,41 triệu USD, tăng 19,71%; tiếp đến là nhóm mặt hàng hạt điều trị giá 4,99 triệu USD, tăng 41,17%.

Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng: sản phẩm từ sắt thép tăng 274,51%.

Là quốc gia ở Bắc Âu, Na Uy có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhất là về năng lượng (dầu khí, thủy điện), thủy hải sản và rừng. Bên cạnh đó, xã hội ổn định, lực lượng lao động có trình độ và tay nghề cao cũng là những yếu tố thuận lợi giúp Na Uy trở thành một nước công nghiệp phát triển. Tuy nhiên, nhu cầu trên thị trường nội địa Na Uy không cao do dân số ít (hơn 5 triệu người). Vì vậy, ngoại thương luôn chiếm vị trí hàng đầu trong cơ cấu nền kinh tế đất nước Bắc Âu này.

Theo đánh giá chung của các doanh nghiệp Na Uy, Việt Nam có vị thế ngày càng quan trọng trong quá trình họ tìm kiếm đối tác làm ăn và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Thống kê sơ bộ của TCHQ về xuất khẩu sang Nauy 7 tháng đầu năm 2016

7Tháng/2016

7Tháng/2015

+/-(%)

Trị giá (USD)

Trị giá (USD)

Trị giá

Tổng

65.372.447

61.940.682

+5,54

Hàng dệt may

16.112.469

14.810.879

+8,79

Giày dép các loại

9.415.882

7.985.921

+17,91

Hạt điểu

4.999.922

3.541.877

+41,17

Túi xách, v í, vali, mũ và ôdù

4.897.219

4.790.337

+2,23

Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng

2.495.207

3.967.215

-37,1

Gỗ và sp gỗ

2.297.640

4.212.188

-45,45

Sản phẩm từ chất dẻo

2.065.683

2.037.738

1,37

Sp từ sắt thép

1.771.025

472.892

+274,51

Phương tiện vận tải và phụ tùng

90.084

231.776

-61,13