Sau khi có chuyến "du lịch" tại các siêu thị của Mỹ, bánh mì Việt Nam - món ăn đường phố được đánh giá là ngon nhất thế giới đã xuất hiện tại ở Nhật Bản. Đây được xem là phiên bản bánh mì Việt Nam "xuất khẩu" giống nhất từ trước đến nay.

Không phải tự nhiên mà bánh mì Việt Nam lại được xếp vào hàng những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Mặc dù chẳng phải là cao lương mỹ vị nhưng món ăn này lại được đông đảo bạn bè quốc tế ca ngợi và được xếp vào hàng những món "nhất định" phải thử khi ghé Việt Nam.
Bánh mì Việt Nam từng "du ngoạn" trong các siêu thị lớn ở Mỹ hoặc Úc… Hay gần đây nhất, 7-Eleven một chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng quốc tế tại Nhật Bản cũng đưa bánh mì vào "top list" các loại thực phẩm hấp dẫn được mở bán chính thức từ ngày 5/8.
Bánh mì Việt Nam lại một lần nữa "xuất ngoại".
Theo tìm hiểu, tại mỗi quốc gia chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven sẽ có một chiến lược hoạt động riêng nhắm tới khách hàng và thị trường nơi ấy. Thông tin 7-Eleven chính thức mở bán bánh mì Việt Nam khiến không ít người Việt bất ngờ và hãnh diện.
Hình ảnh bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang web của 7-Eleven. Ảnh: Chụp màn hình.
Theo thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của 7-Eleven, bánh mì Việt Nam bán tại đây có thành phần bao gồm: bánh mì, pa tê, thịt gà, thịt lợn, rau mùi, dưa cải và sốt tương ớt. Theo quan sát bên ngoài bánh mì được bọc bởi một lớp bìa kính trong suốt và hợp vệ sinh.
Như vậy, sau khi đi "du lịch" nhiều nước thì cuối cùng bánh mì Việt Nam cũng đã có một phiên bản giống gần như hoàn toàn so với bản gốc. Theo nhiều người Việt, có thể nói bánh mì Việt Nam là mặt hàng được ưa chuộng tại Nhật.
Bánh mì Việt Nam xuất hiện tại một siêu thị lớn ở Mỹ trước đó.
"Chắc là qua nhiều khảo sát thì bánh mì Việt Nam là cái tên sáng giá nhất trong các món ăn châu Á được đề xuất bán tại đây", một du học sinh người Việt sống ở Nhật chia sẻ.
"Hi vọng nó sẽ mạng lại sự hãnh diện cho người Việt thay vì các phiên bản trước đây", tài khoản S.G bình luận.
Sau khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, phần lớn cộng đồng mạng đều đặt niềm tin vào phiên bản bánh mì Việt Nam tại Nhật Bản sẽ ngon đúng với bản gốc để người Việt có thể hãnh diện về nền ẩm thực nước nhà.
Theo đó, bánh mì Việt Nam sẽ được bán tại các cửa hàng 7-Eleven Nhật Bản từ ngày 5 tháng 8 với mức giá là 356 yên (tương đương với khoảng 80.000 đồng tiền Việt Nam).

Nguồn: Trí thức trẻ