Đà Nẵng: Nóng hầm hập, người dân vác bao tiền đi mua đất
“Điểm nóng” nhất phải kể đến Đà Nẵng. Ngay sau Tết Nguyên đán, hoạt động mua đi bán lại đất nền ở nơi đây diễn ra liên tục, nhiều người dân bỏ việc đi buôn đất khiến thị trường BĐS Đà Nẵng diễn biến nóng, giá tăng liên tục.
Theo ghi nhận, các khu vực là điểm nóng của Đà Nẵng bao gồm Q.Linh Chiểu, Q.Ngũ Hành Sơn (thuộc khu Tây Bắc và khu Nam) giá đất nhảy múa. Cụ thể, lô đất 500 triệu tăng lên 1 tỉ đồng trong vòng 1-2 tháng. Những lô đất gần ven biển có mức tăng chóng mặt từ 9-10 triệu đồng/m2 so với thời điểm trước Tết.
Đáng nói, hoạt động mua bán diễn ra sôi nổi, đi đâu cũng nghe người dân nói chuyện đất đai. Nhiều người chấp nhận bỏ công việc văn phòng đi buôn đất, 1 tuần kiếm tiền trăm triệu là bình thường.
Đà Nẵng là địa điểm ghi nhận cơn sốt đất "hầm hập" những ngày qua
Theo truyền thông đưa tin, những ngày qua, không chỉ ở trung tâm, các khu vực vùng ven của Đà Nẵng như huyện Hòa Vang cũng “dậy sóng” vì cò đất. Đất ao, ruộng lúa hay bãi cỏ, bụi tre... được hét giá lên đến cả tỷ đồng. Lô đất 100 m2 có giá khoảng 200 triệu đồng nhưng nay được mua đi bán lại đến 1 tỷ đồng, gấp 5 lần giá thực tế. Thấy đất tăng giá, nhiều người lấp cả ao, san đất ruộng….để bán.
Mới đây, UBND H. Hòa Vang đã có văn bản cảnh báo về hiện tượng này: “Người dân cần phải thận trọng trong việc mua bán đất. Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở vì sau này sẽ không có đất để sản xuất, không có đất để cho con, cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến an sinh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài. Các cơ quan thông tin đại chúng thông báo rộng rãi để người dân nắm rõ tình hình “sốt” đất ảo trên địa bàn huyện, tránh tình trạng “sập bẫy” nhóm “cò” gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế của cá nhân, gia đình, tình hình ANTT xã hội”.
Vân Đồn (Quảng Ninh): Giới đầu tư đổ bộ, giá đất tăng kể từ khi được mở giao dịch
Khoảng giữa năm 2018, thị trường bất động sản Vân Đồn ngưng giao dịch do chính quyền địa phương có quyết định tạm dừng các thủ tục hành chính. Đến giai đoạn giáp Tết Nguyên đán, BĐS nơi đây nhộn nhịp trở lại.
Đầu tháng 1/2019, ngay sau quyết định mở lệnh thực hiện các thủ tục hành chính công liên quan đến đất đai tại Vân Đồn, thị trường BĐS Vân Đồn lại thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư.
Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, BĐS Vân Đồn nóng lên do NĐT kéo về mua bán
Hiện tại UBND huyện Vân Đồn đã chính thức tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn, cho phép giao dịch mua bán nhà đất với những trường hợp đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Thông tin này đã đem đến sự hào hứng rất lớn cho các chủ đầu tư, sàn giao dịch BĐS và các nhà đầu tư sau 7 tháng thị trường "đóng băng".
Theo ghi nhận, thời điểm cận Tết cho đến nay các đoàn khách là nhà đầu tư bắt đầu đến Vân Đồn để tìm hiểu cơ hội đầu tư, giao dịch mua bán các nền đất tại dự án hoặc "săn" các mảnh đất thổ cư có tính pháp lý rõ ràng.
Theo ghi nhận của một số sàn giao dịch, hiện giá đất tại Vân Đồn có xu hướng tăng, so với thời điểm trước Tết, nhiều lô đất nền được giao dịch và chào bán có mức tăng trung bình khoảng 15-20%. Những dự án đất nền có pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm như KĐT Vương Long (Cái Rồng), KĐT Thống Nhất, đất thổ cư có sổ đỏ trong các khu dân cư hiện hữu...
Nhơn Trạch (Đồng Nai): Nhà đầu tư Tp.HCM ráo riết về săn đất, không có hàng để bán
Đây cũng là khu vực được nhắc nhiều đến ở giai đoạn hiện nay khi hoạt động mua bán, đầu tư tại đây “tăng nhiệt” rõ nét so với thời điểm trước Tết.
Theo ghi nhận ở các sàn giao dịch, khoảng 2 tuần nay, nhà đầu tư từ khu vực Tp.HCM, cụ thể là Q.2, Q.9 đổ về đây ôm đất tăng đáng kể. Những lô đất mặt tiền có giá trên dưới 1.5 tỉ đồng/nền được mua bán nhanh chóng. Nhiều sàn BĐS không có hàng để bán lại cho NĐT. Theo tìm hiểu, đa số NĐT Tp.HCM gom đất nền Nhơn Trạch tại khu vực Phú Đông, Đại Phước (cách 1 con phà qua Q.2, Tp.HCM), khu vực xa hơn như Vĩnh Thanh thì ít hơn.
Theo các sàn giao dịch BĐS, nhiều NĐT dày vốn mua nhiều nền một lúc, để đó chờ giá lên. Lý do NĐT Tp.HCM đổ về đây gom đất được cho là giá đất Tp.HCM đã quá cao, trong khi khu vực này giá chỉ bằng 1/4 giá đất TP; nhiều NĐT mua để chờ cầu Nhơn Trạch - Q.9 hiện hữu, dự kiến giá sẽ biến động mạnh.
Thời gian gần đây, đất Nhơn Trạch (Đồng Nai) hút giới đầu tư Tp.HCM bởi thông tin cây cầu 5.700 tỉ đồng sắp xây dựng và giá đất còn mềm
Hoạt động đầu tư mua bán diễn ra sôi nổi khoảng 1 tháng nay khiến giá đất tại Nhơn Trạch diễn biến tăng nhiệt rõ nét. Đặc biệt tại các khu vực giáp Q.9,Q.2 (Tp.HCM) như Đại Phước, Phú Đông giá tăng ít nhất 20% trong vòng 2 tháng. Thậm chí, có những nền vị trí đẹp giá tăng đột biến từ 30-40%/2 tháng.
Theo các môi giới khu vực, hiện đã “đói” sản phẩm để cung cấp cho NĐT, có những ngày tiếp vài chục người là NĐT Tp.HCM đổ về đây mua đất. Những nền có mức giá từ 700-800 triệu đồng/nền, giáp Q.2, Q.9 dường như đã cạn hàng. NĐT chấp nhận đi xa từ 15km (cách phà Cát Lái, quận 2) để mua với giá mềm, nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, mức độ tăng giá mạnh phải kể đến các nền đất gần phà Cát Lái, NĐT cũng ráo riết tìm kiếm các nền ở khu vực này, chờ lên giá.
Nguồn: Cafef
 

Nguồn: Vinanet