Hãng Pagani đã chính thức "khai tử" dòng siêu xe Zonda vào năm 2011 để nhường chỗ cho "thần gió" Huayra. Thế nhưng, kể từ đó đến nay, dòng Pagani Zonda chưa bao giờ thực sự "chết". Thay vào đó, những chiếc siêu xe Pagani Zonda phiên bản có một không hai hoàn toàn mới vẫn liên tục ra mắt. Một trong số đó là Pagani Zonda 760 Oliver Evolution.
Trong lễ hội tốc độ Goodwood 2017 diễn ra tại Anh vừa qua, Pagani Zonda 760 Oliver Evolution đã góp mặt. Có thể nói, đây là một trong những chiếc siêu xe Pagani Zonda điên rồ nhất từ trước đến nay.
Pagani Zonda 760 Oliver Evolution trong lễ hội tốc độ Goodwood 2017.
Theo hãng Pagani, người lên ý tưởng chế tạo chiếc Zonda 760 Oliver Evolution này chính là cậu con trai 9 tuổi của chủ sở hữu. Hãng Pagani tiết lộ chủ nhân của chiếc Zonda 760 Oliver Evolution này là một nhà sưu tập xe hiện đang sống tại Tokyo, Nhật Bản.
Được chế tạo vào năm ngoái, Pagani Zonda 760 Oliver Evolution khá giống với Zonda R. Điểm nhấn của Pagani Zonda 760 Oliver Evolution nằm ở cánh gió đuôi cỡ lớn. Ngay cả cánh gió đuôi của Pagani Zonda R có lẽ cũng phải "chào thua".
Khác với những thành viên còn lại trong dòng Pagani Zonda 760, chiếc siêu xe có một không hai này được trang bị cánh gió đuôi chẻ làm đôi và làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Ở hai đầu cánh gió còn có cánh gió nối với thân xe.
Những chi tiết "thửa riêng" khác của Pagani Zonda 760 Oliver Evolution bao gồm nắp capô bằng sợi carbon, tích hợp 2 hốc gió cỡ lớn tương tự LM. Tiếp đến là hầm gió trên nóc xe theo phong cách của Pagani Zonda Cinque. Trên khoang động cơ còn có những vây nhỏ độc đáo. Tất cả tạo nên cấu trúc phức tạp nhất từ trước đến nay trong dòng siêu xe Pagani Zonda.
Phần thân của Pagani Zonda 760 Oliver Evolution được sơn màu xám nhám. Trong khi đó, năp capô, nóc và đuôi phía sau đều được phủ màu đen đối lập.
"Trái tim" của Pagani Zonda 760 Oliver Evolution là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 7,3 lít, sản sinh công suất tối đa 760 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 779 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau qua hộp số tuần tự 7 cấp.
Ngoài ra, Pagani Zonda 760 Oliver Evolution còn được trang bị phanh carbon-gốm có đường kính 380 mm trên cả 4 bánh và kẹp phanh 4 piston. Bộ vành của siêu xe độc nhất này có đường kính 19 inch trước và 20 inch sau. Vành đi kèm với lốp Pirelli P Zero có kích thước 255/35/R19 trước và 335/30/R20 sau.
Hiện chưa rõ giá cụ thể của chiếc Pagani Zonda 760 Oliver Evolution này. Vì là xe "thửa riêng" nên Pagani Zonda 760 Oliver Evolution chắc chắn không rẻ chút nào.
Nguồn: Hàn Quang/Autopro