Lần đầu tiên xuất hiện trong dịp Giáng sinh năm nay, những cây thông trắng (bạch thông) gây chú ý vì tạo hình như được phủ một lớp tuyết trắng đẹp mắt.
Chúng có giá bán đắt hơn các loại thông nhựa truyền thống, trung bình, mỗi cây có giá từ 10-20 triệu đồng (tùy kích thước) và phụ kiện trang trí.
Theo người bán, bạch thông làm từ nhựa PE, đế sắt, có xuất xứ từ Trung Quốc. Loại bọt trắng phun trên lá thông bám chắc hơn so với bọt từ bình xịt tuyết thông thường. Mặc dù đắt hơn các loại thông xanh vài triệu đồng song bạch thông vẫn được khách Hà Nội yêu thích.
"Hai hôm nay cửa hàng bán được 4 cây loại cao hơn 3m giá 20 triệu đồng đã bao gồm trang trí. Các loại cao từ 1,5-2m thì đổ sỉ cho nơi làm dịch vu trang trí Noel", nhân viên một cửa hàng bán cây thông Noel ở Hà Nội cho hay.
Thực chất, bạch thông chỉ là biến thể lạ mắt hơn của thông nhựa truyền thống, nhưng vì đánh vào tâm lý thích mới mẻ của người mua, mặt hàng này nhanh chóng được đón nhận.
Nhờ màu trắng đặc biệt, nên các chi tiết trang trí trên bạch thông khá nổi bật.
Vì sát Giáng sinh và hút khách, bạch thông đã trội giá so với đầu mùa Noel. "Tuần này, giá cây tăng lên ít nhất 1 triệu đồng, chưa kể, việc gọi xe chở cây về khó khăn hơn tuần trước và chờ khá lâu", Thúy Anh (trú tại hàng Nón, Hà Nội) chia sẻ.
Để phục vụ cho các khách cá nhân mua bạch thông trang trí trong nhà, bàn làm việc, nhiều hàng bán thêm cây thông mini với mức giá từ 1- 3 triệu đồng.
Ngoài cây thông Noel , tuần lộc lắp đèn cũng đắt đỏ không kém, trung bình từ 1-7 triệu đồng/bộ.
Kẹo trang trí khổng lồ cũng là mặt hàng độc nhất vô nhị tại Hà Nội, chúng có giá bán không hề rẻ, từ vài trăm nghìn đồng/chiếc.

Nguồn: Báo Dân Sinh