General Motors
General Motors cho biết họ sẽ hợp tác với công ty Ventec Life Systems có trụ sở tại Washington để sản xuất máy thở tại chính nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, với công suất 10.000 chiếc, thậm chí là 200.000 chiến mỗi tháng. GM cũng sẽ chế tạo mặt nạ phẫu thuật tại cơ sở Warren, Michigan, bắt đầu từ đầu tháng 4 với sản lượng 50.000 mặt nạ mỗi ngày.
Ford
Ford Motor sẽ hợp tác với GE Health để mở rộng sản xuất máy thở của GE. Ford cũng sẽ hợp tác với 3M Co để tăng cường sản xuất mặt nạ phòng độc của 3M, đồng thời phát triển một mẫu đơn giản hơn sẽ được chế tạo trong nhà máy của Ford. Nhà sản xuất ô tô này cho biết họ cũng có thể chế tạo tấm chắn mặt tại một nhà máy ở Michigan với tốc độ lên tới 100.000 sản phẩm mỗi tuần.
Toyota
Toyota Motor Corp đang hoàn tất các thỏa thuận với ít nhất hai công ty để giúp tăng sản lượng máy thở và mặt nạ phòng độc. Họ dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm kính in 3D vào tuần tới và đang tìm kiếm đối tác để tạo bộ lọc không khí cho mặt nạ.
Tesla
Tesla Inc mở lại nhà máy sản xuất pin mặt trời Buffalo, New York để sản xuất máy thở Medtronic. Công ty cũng cho biết họ đã mua 1.255 máy thở ở Trung Quốc và đang phân phối chúng ở Bắc Mỹ.
Lamborghini
Theo thông tin đăng trên Website của hãng sản xuất xe thể thao Lamborghini, các phương tiện bảo hộ y tế sẽ được cấp cho bệnh viện Sant'Orsola-Malpigi tại Bologna, nơi các bác sĩ đang phải chiến đấu chống lại dịch Covid-19. Nhà máy dự kiến sẽ sản xuất 1.000 khẩu trang và 200 tấm che mặt mỗi ngày.
VinFast
VinFast vừa phát đi thông báo cho biết, để đảm bảo sức khỏe và sự an tâm cho người lao động, góp phần vào phòng chống dịch Covid-19 của toàn xã hội, VinFast dự kiến tạm dừng sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô của VinFast tại Hải Phòng từ ngày 6/4. Trừ trường hợp cần sản xuất các thiết bị y tế phục vụ việc chống dịch Covid-19 thì nhà máy sẽ tiếp tục hoạt động.
Cùng với việc tạm ngừng sản xuất của VinFast, Tập đoàn Vingroup - công ty mẹ của VinFats công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại (Xâm nhập và Không Xâm nhập) và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam.
Inditex
Hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Inditex, công ty mẹ của thương hiệu Zara, tuyên bố sẽ ủng hộ khẩu trang cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 và nhân viên y tế tại Tây Ban Nha. Hãng này cũng đang xem xét chuyển đổi các nhà máy của mình sang sản xuất quần áo bảo hộ cho các bệnh viện.
LVMH
Đế chế đồ hiệu của Pháp, công ty mẹ thương hiệu Louis Vuitton, đã chuyển các nhà máy sản xuất nước hoa và mỹ phẩm của mình sang sản xuất nước rửa tay khử trùng để cung cấp cho các bệnh viện Pháp.
Unilever
Hãng sản xuất hàng tiêu dùng cho biết sẽ ủng hộ số xà bông và nước rửa tay trị giá ít nhất 50 triệu euro cho lực lượng ứng phó khẩn cấp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ngoài ra, Unilever cũng sẽ sử dụng các nhà máy của mình để sản xuất nước rửa tay dùng trong các bệnh viện, trường học và cơ quan khác tại Mỹ.
Prada
Hãng thời trang Italy dự kiến sản xuất 80.000 bộ quần áo bảo hộ y tế và 110.000 khẩu trang cho các nhân viên y tế tại nước này.

Nguồn: Nhịp sống kinh tế