Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai sáng 22/3 cho biết, công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như bình thường.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.
Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupus..., bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.
Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp xuất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.
Để bảo vệ người bệnh và người thân của họ, Bệnh viện Bạch Mai đề nghị người dân khi vào bệnh viện cần nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang đầy đủ.
Bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...
Để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện để khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.
Trước đó, chiều 20/3, Bộ Y tế công bố 2 nữ điều dưỡng làm việc tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai là bệnh nhân 86, 87 mắc COVID-19.
Ngay khi mới được phát hiện là các trường hợp bệnh nghi ngờ, bệnh nhân số 86 và 87 đã được Bệnh viện Bạch Mai cách ly. 
Những người trong gia đình, người có tiếp xúc gần với hai trường hợp này cũng được tiến hành sàng lọc, xét nghiệm và cách ly.
Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với hai ca bệnh này để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Bệnh viện thực hiện tiêu độc, khử trùng các khu vực liên quan.
Những bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Nguồn: Bích Thủy/TTXVN