Sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thailand - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019).
Đây là hoạt động giao thương có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà-phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… Chương trình sẽ quảng bá, trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ tạo nên một hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Chia sẻ tại cuộc họp báo được tổ chức mới đây tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam – bà Nguyễn Thị Phương cho biết, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của bốn Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương qua các năm từ 2016 đến 2019. Năm nay, do tình hình đại dịch Covid-19 nên chương trình đã được tổ chức tại Hà Nội, là cơ hội để người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận các sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, vốn được định hướng xuất khẩu.
Ngoài đại điểm tổ chức trên, hơn 200 cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam trên toàn quốc (bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyen kim, Lan Chi) sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia tuần hàng “Made in Việt Nam- Tinh hoa Việt Nam”.
Theo Ban tổ chức, tuần hàng “Made in Việt Nam- Tinh hoa Việt Nam” sẽ tạo tiền đề để năm 2021 đồng loạt thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.
Nguyễn Hường

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương