Tối 19/3, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có cuộc họp với các doanh nghiệp cung ứng bán lẻ trên địa bàn thành phố để nghe báo cáo về tình hình dự trữ hàng hóa, cung ứng và ổn định trên thị trường trong đợt dịch COVID-19.
Tại cuộc họp, đại diện các doanh nghiệp, các siêu thị vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội cho biết đã sẵn sàng các phương án dự trữ hàng hóa lên đến 300% so với bình thường nhằm cung ứng đầy đủ cho người dân Thủ đô.
Tại cuộc họp này, đại diện các doanh nghiệp một lần nữa cũng khẳng định trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp đã làm việc với nguồn cung cấp hàng hóa, đảm bảo ổn định nguồn cung để dự trữ đưa ra thị trường.
Sở Công Thương Hà Nội cũng xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ; trong đó tập trung vào cấp độ 3 - 4 đảm bảo sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân và phục vụ cho địa phương có khu vực cách ly.
Dự kiến trong quý II/2020, Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp sẽ dự trữ nguồn hàng tăng gấp đôi so với các tháng bình thường trong năm với kinh phí 174.000 tỷ đồng.
Cụ thể, 557 tấn lương thực, 111 tấn thịt lợn, 32 tấn thịt gà, 37 tấn thịt gà, 619 tấn rau củ, 31 tấn thủy sản, 31 tấn thực phẩm chế biến…
Đặc biệt, sẽ đảm bảo cung ứng ra thị trường 234 triệu khẩu trang kháng khuẩn; 18,36 triệu khẩu trang y tế, 123,96 triệu cuộn giấy vệ sinh.
Sau khi nghe báo cáo của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng khẳng định người dân cần bình tĩnh không hoang mang, không cần đi mua hoặc tích trữ lương thực thực phẩm, hệ thống các siêu thị trên địa bàn thành phố đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đủ cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với giá cả không tăng.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải tạo mọi điều kiện tốt nhất để các phương tiện cung ứng chuyên chở thực phẩm vào thành phố một cách thuận lợi nhất.
Sở Y tế sẽ hỗ trợ các phương tiện bảo hộ cho nhân viên các siêu thị, các doanh nghiệp đảm bảo an toàn trong quá trình phục vụ nhân dân và người dân cần thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan y tế để làm tốt công tác phòng chống dịch trên toàn thành phố.

Nguồn: BNEWS/TTXVN