Tết Nguyên Đán lại sắp đến, và thời điểm ra mắt Samsung Galaxy S9 như mọi năm cũng đến gần. Dù chưa có nhiều thông tin xác thực lắm, nhưng niềm mong mỏi của fan hâm mộ thì vẫn luôn có chỗ dành cho chiếc smartphone tuyệt đẹp này.

Theo Evan Blass - "ông trùm" chuyên tiết lộ các tin nóng trước thời điểm chính thức, Galaxy S9/S9+ được cho là sẽ xuất hiện vào 26/1 tại sự kiện MWC định kỳ hằng năm, sau đó mở đơn đặt online trước vào 1/3 và bắt đầu chuyển hàng phân phối vào 16/3 tới.

Bên cạnh các mốc thời gian, hãy cùng điểm qua những gì chúng ta đã biết về cặp đôi nóng hổi sắp tới này của Samsung:

1. Ngày giờ ra mắt

Samsung vẫn chưa công bố ngày giờ cụ thể để lật tấm màn che đậy diện mạo đứa con cưng này, nhưng ít nhất họ đã cho biết tháng 2 sẽ là tháng "hoàng đạo" của mình

Và chính điều đó đã cho thấy lời dự đoán, tiết lộ của Evan Blass chuẩn xác đó chứ. Không có gì quá lạ lẫm khi đó cũng là truyền thống mà Samsung hay làm theo trong những năm qua. Thật ra chiếc S8 thì có bị muộn chút xíu đến tháng 4 năm ngoái vì vài công đoạn kiểm duyệt, nhưng S7 trở về trước thì như nhau.

2. Những cải tiến mới đột phá

Ngày ra mắt Galaxy S8/S8+ năm ngoái.

Hiện tại, hầu hết những gì được tuồn ra ngoài cho chúng ta biết trước chỉ là những điểm nâng cấp trên những cái sẵn có. Tuy vậy, Samsung có nói sẽ tập trung nhiều hơn vào Bixby và cải tiến thiết kế để mọi người dùng cảm thấy toàn diện, dễ sử dụng hơn.

Cảm biến vân tay vẫn sẽ nằm ở mặt sau, nhưng đặt ở vị trí trung tâm ngay dưới camera để chúng ta dễ "lần" ra nó hơn mà không cần nhìn, không sợ bị lệch. Nếu giữ nguyên về một phía bên cạnh camera như hiện nay, nhiều người sẽ còn chê và không đồng tình hơn đáng kể.

Một số diễn biến nóng hổi hơn bao gồm khả năng quay video slo-mo siêu nét, hoặc phiên bản S9+ sẽ có camera kép ngang hàng với đàn anh Note 8 vừa ra mắt cuối năm.

Và tất nhiên, tính năng chống nước cao nhất làng smartphone cùng sạc nhanh, sạc không dây vẫn sẽ có mặt như thường rồi, làm sao bỏ qua được.

3. Cấu hình phần cứng

Về dung lượng pin, nhiều nguồn tin cho biết Samsung sẽ không nâng cấp và thay đổi so với Galaxy S8/S8+, vì màn hình và kích cỡ của thế hệ S9 này sẽ nhiều khả năng là giữ nguyên, nên không cần thiết phải tăng độ "trâu bò" của máy lên.

Bộ nhớ lưu trữ và RAM cũng vậy, chưa đến nỗi có lý do gì phải nâng nó lên cao vút một cách thừa thãi. Jack cắm headphone truyền thống có lẽ sẽ vẫn về đội các fan hâm mộ khi Samsung chưa chắc sẽ có ý định chạy theo trào lưu của Apple.

Ảnh bìa hộp S9 rò rỉ trên Twitter.

4. Những góc cạnh độc đáo khác

Có những tin đồn, chỉ tin đồn thôi nhé, nói rằng Galaxy S9 sẽ tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D giống Face ID của iPhone X, cao cấp hơn nền tảng ngày trước trên S8. Nguyên nhân nổi lên những thông tin này là do Samsung cách đây không lâu từng phát biểu rằng con chip Exynos 9810 cao cấp của họ hoàn toàn đủ mạnh mẽ để vận hành một chức năng như Face ID, từ đó đặt ra nhiều câu hỏi.

Ngoài ra, thông tin về việc Galaxy S9 sẽ có phiên bản bộ nhớ lưu trữ mặc định lên đến 512GB cũng nổi lên một thời gian. Được biết, Samsung lại vừa chân ướt chân ráo ra lò xong chiếc Galaxy A8 có camera selfie kép phía trước, lại càng khiến cho fan hâm mộ thêm đoán già đoán non về những quyết định cuối cùng của ông lớn công nghệ này.

Nguồn: NPQM/Tri Thức Trẻ