Người dùng mạng Internet ở Việt Nam nói chung không hề quan tâm tới việc bảo mật thông tin của mình, chỉ cần có một đoạn quảng cáo hấp dẫn hay ứng dụng xem bói, xem tên người yêu tương lai, xem tướng số qua avatar… là đã có thể thu hút hàng loạt người dùng truy cập và cấp chấp nhận cung cấp thông tin của mình cho bên thứ 3 tùy ý sử dụng. Đây chính là hành động nguy hiểm mà mọi người cần chấm dứt ngay vì với những thông tin cá nhân bị thu thập này không ai biết những gì có thể xảy tới với bạn.

Để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn trước kia bạn phải vào từng ứng dụng và tìm chỗ ngừng cấp quyền truy cập của ứng dụng đó, làm cho quá trình trở nên cồng kềnh và mất nhiều thời gian hơn.Tuy nhiên bây giờ bạn có thể làm việc này nhanh hơn rất nhiều, đầu tiên bạn cần phải vào phần cài đặt (setting) chọn ứng dụng (app) sau đó bạn có thể chọn bất kì ứng dụng và website nào mình cảm thấy nghi ngờ và muốn dừng cấp quyền truy cập cho nó.

Sau khi chọn xong bạn chỉ cần ấn nút xóa (remove) để xóa các ứng dụng đó khỏi danh sách. Mặc dù Facebook nói sẽ tự động xóa các ứng dụng và website khi bạn không truy cập lại trong vòng 3 tháng (trừ khi bạn chắc chắn sử dụng ứng dụng thông qua đăng nhập), nhưng bạn có thể hoàn toàn làm việc này một cách chủ động và dễ dàng hơn rất nhiều.

Tính năng mới này của Facebook giúp người dùng có thể xóa cùng lúc nhiều ứng dụng và website mà bạn đã cấp quyền truy cập đồng thời Facebook cũng sẽ xóa luôn các bài đăng mà ứng dụng hay website đó đã thay mặt bạn đăng tải.

Sau khi thiết lập xong những ứng dụng bạn xóa sẽ hoàn toàn phải ngừng truy cập thông tin cá nhân của bạn và tài khoản Facebook của bạn đã trở nên an toàn hơn rất nhiều.

Nguồn: Techz.vn