Apple đã giới thiệu chiếc iPad  12,9 inch vào thứ Tư vừa rồi, kèm theo đó là Apple Pencil, được coi là chiếc bút cảm ứng của riêng Apple với giá 99 USD (tương đương 2,2 triệu đồng) nhưng chỉ làm việc được với iPad Pro.

Mặc dù 6s và 6s Plus cũng có màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ 3D Touch nhưng không khả dụng với chiếc bút này, tất cả các thiết bị chạy iOS khác cũng vậy, nếu không phải là iPad Pro.

Apple kết nối với iPad Pro qua Bluetooth. Theo thông tin từ những người có mặt trực tiếp tại sự kiện ra mắt, Apple Pencil là nhựa và có các cảm biến, không phải cảm ứng điện dung nên không hoạt động như những chiếc bút cảm ứng thông thường trên các thiết bị iOS khác.
iPad Pro và bút Apple Pencil
Điều này thật sự đã không đáp ứng kì vọng của người dùng, khi trông chờ ở một chiếc bút khả dụng cả với iPhone và iPad mini. Đồng thời, Apple Pencil lại tạo điều kiện cho những nhà sản xuất bút cảm ứng có cơ hội xâm nhập vào mảnh đất bút stylus cho các mẫu máy khác của Apple.

Người dùng có thể cân nhắc chiếc bút giá 50 USD (khoảng 1,1 triệu đồng) của Fifty Three, tuy vẻ ngoài không lịch lãm bằng Apple Pencil nhưng là cảm ứng điện dung, khả dụng hơn và có cổng USB để sạc điện.
Chiếc bút stylus của Fifty Three
Apple Pencil sạc qua cổng Lightning, chỉ làm bằng nhựa trong khi đó bút của Fifty Three có hai chất liệu là nhôm và gỗ óc chó. Ngoài ra, mẫu bút này còn có "đầu tẩy", giúp làm việc hiệu quả hơn hẳn so với mẫu bút Apple Pencil đắt đỏ.

Thành NT