19h30 ngày 16/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô, sự kiện ra mắt mạng xã hội mới Lotus do Công ty Cổ phần VCCorp phát triển thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp - có màn giới thiệu thuyết phục về MXH Lotus.
Lần đầu tiên, hàng loạt tính năng mới lạ và độc đáo của MXH Lotus được tiết lộ một cách trực quan tới người dùng.
Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp.
Kể chuyện bằng hình ảnh
Một trong những chức năng ấn tượng nhất của Lotus chính là kể chuyện bằng hình ảnh. Thông qua Lotus, người dùng sẽ được làm quen với khái niệm Photo Story, nghĩa là mỗi bộ ảnh lại mang một câu chuyện riêng.
Cung cấp các format riêng cho những người viết chuyên nghiệp
Tại Lotus, người dùng sẽ được tiếp cận vô vàn các loại format khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của mình: Media Unit - dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao..., eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc,...
Bên cạnh đó, người dùng còn dễ dàng tìm kiếm và đọc các thông tin chính thống, những tin tức nóng hổi mà cả xã hội đang quan tâm. Tất cả đều được thể hiện dưới nhiều hình thức từ text đến hình ảnh, video clip...
Xuất hiện Token và hệ thống năng lượng tích cực
Theo ông Nguyễn Thế Tân, người dùng sẽ nhận được token, dù họ sáng tạo nội dung hay chỉ đơn thuần là đọc.
Với số token này, người dùng MXH Lotus có thể dùng để tặng cho người khác hoặc quảng bá bài viết đến nhiều người hơn.
"Chúng tôi sẽ không bán token và không tạo ra kho hàng tỷ token để ai bỏ tiền ra mua. Chỉ khi có nội dung hay sinh ra thì token được sinh ra", ông Tân nói.
Thuật toán ưu tiên những nội dung có nhiều token sẽ được lan truyền mạnh hơn trên top treding. Vì là mạng xã hội lấy nội dung làm trung tâm, do đó sẽ không chỉ đơn thuần là like và share, việc ủng hộ token sẽ lam truyền nội dung tích cực và chất lượng, để cổ vũ người khác tạo ra nhiều nội dung hay hơn nữa.
Trải nghiệm MXH Lotus ngay trước giờ G: Các khách mời vô cùng thích thú với tính năng độc đáo, khác biệt trong sản phẩm của người Việt!
Nguồn: Ngọc Hà - Hồng Đăng/Trí thức trẻ