Những ứng dụng sau đây sẽ giúp bạn khám phá những góc cạnh hấp dẫn của hệ điều hành này mà không hề mất phí. Cũng nên lưu ý là các ứng dụng sau không bao gồm các ứng dụng nhắn tin hay mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr, v.v...

1. Các ứng dụng tùy chỉnh giao diện
NOVA Launcher

Mặc dù có tới hàng trăm ứng dụng cho phép người dùng thay giao diện tùy biến nhưng NOVA Launcher vẫn là ứng dụng nổi trội nhất với nhiều tính năng hay ho, được cập nhật thường xuyên và quan trọng là hoạt động trơn chu.

Belle UI Icon Pack

Khác với iOS hay Windows Phone, Android cho phép người dùng tùy biến khá nhiều khía cạnh của nền tảng này. Và việc tùy biến các biểu tượng là một phần không thể thiếu để cho chiếc Android của bạn trở nên cá tính và mang dấu ấn cá nhân hơn.
Muzei

Đây là ứng dụng hình nền động với nhiều hiệu ứng độc đáo. Ngoài việc cung cấp các hình nền đẹp mắt và hiệu ứng chuyển cảnh hấp dẫn, Muzei cũng cho người dùng chọn hàng trăm nguồn hình nền hay ho như ảnh từ Tumblr, ảnh của NASA, tranh của các nghệ sĩ đương đại, v.v...
2. Các ứng dụng nâng cao hiệu suất làm việc
Outlook

Outlook là ứng dụng email của Microsoft cho nền tảng Android với nhiều tính năng hơn trình duyệt mail gốc của hệ điều hành này. Người dùng có thể dùng thao tác quẹt ngang đơn giản để xóa, lưu trữ, lên lịch cho các email của mình. Đồng thời việc chuyển qua lại giữa các email, xem lịch hay gửi file dung lượng lớn cũng không hề phức tạp.
Cal

Ứng dụng lịch thân thiện với người dùng đồng thời có giao diện hết sức bắt mắt. Ứng dụng này tự động thay đổi hình nền mỗi ngày đồng thời cung cấp thông tin rất trực quan, đơn giản và dễ sử dụng cho cả những người mới sử dụng.
Greenify

Greenify là ứng dụng quản lý pin đơn giản giúp người dùng tối ưu hóa thời lượng sử dụng pin. Khác với các ứng dụng quản lý pin khác, Greenify không chiếm dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống. Ứng dụng này đưa ra các cảnh báo về những ứng dụng tiêu tốn quá nhiều pin và đưa ra cảnh báo để có thể kéo dài thời lượng sử dụng của pin.

Evernote

Evernote là ứng dụng ghi chú với nhiều tính năng hữu ích. Ứng dụng này có khả năng đồng bộ lên "đám mây" của nhà phát triển, đồng bộ trở lại trên ứng dụng Evernote ở bất cứ đâu bạn sử dụng. Giao diện đẹp và dễ dùng cũng là một điểm mạnh không thể chối cãi của ứng dụng này.

3. Ứng dụng thời tiết Yahoo Weather

Ứng dụng thời tiết của Yahoo có giao diện sáng sủa, đơn giản, dễ hiểu và không có quảng cáo. Ngay khi mở ứng dụng, người dùng sẽ thấy hình ảnh mô tả về thời tiết hiện tại của khu vực mình mình đang ở. Trượt xuống, Yahoo Weather hé lộ thêm nhiều thông tin hữu ích về thời tiết như thời tiết các ngày tiếp theo, độ ẩm, tầm nhìn, v.v... Ngoài ra người dùng cũng có thể tìm thấy nhiều thông tin khác như bản đồ mây, chỉ số gió, áp suất, v.v...

Thành NT
Tổng hợp