Trong năm 2017, trước những thách thức và thời cơ mới, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên, EVN HANOI có những thành tích đáng khích lệ, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô Hà Nội. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Chính phủ đã quyết định trao Cờ thi đua năm 2017 cho Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
Báo cáo tại hội nghị, đại diện lãnh đạo EVN HANOI cho biết, năm 2017 là năm thứ hai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô giai đoạn 2016-2020, với chủ đề công tác năm 2017 của thành phố là “Năm kỷ cương hành chính” và chủ đề của EVN “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”, EVN HANOI luôn xác định mục tiêu quan trọng hàng đầu là đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu điện phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân. Bên cạnh đó, phải chú trọng nâng cao đạo đức, ý thức trách nhiệm, kỷ luật và tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ công nhân viên, thông qua vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cấp. Mặt khác, phải tăng cường chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ, phát huy mạnh mẽ sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa trong tất cả các lĩnh vực nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Trong mùa hè 2017 chỉ có 4 đợt nắng nóng và cao điểm nhất là 5 ngày đầu tháng 6, nhiệt độ ngoài trời tăng rất nhanh từ mức 360C lên 390C, 400C và đạt mức kỷ lục của Hà Nội xấp xỉ 420C vào ngày 5/6. Mức chênh lệch phụ tải quá cao thực sự là một thử thách lớn đối với công tác cung ứng điện và đầu tư xây dựng trên địa bàn Hà Nội. Do có sự chuẩn bị tốt về các phương án ứng phó nên nhìn chung Tổng công ty đã đảm bảo vận hành cung ứng đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
Bên cạnh đó, trong năm qua EVN HANOI tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Hoàn thành và chính thức công bố 32 dịch vụ điện trực tuyến; Hoàn thiện và triển khai thành công ứng dụng chăm sóc khách hàng chạy trên tất cả các hệ điều hành thông dụng của các thiết bị di động gồm: Android, iOS, Windows Phone. Triển khai thử nghiệm nhắn tin qua Zalo; nghiên cứu và cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (EVN HANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website Chăm sóc khách hàng. Đồng thời mở rộng và thực hiện đa dạng hóa hình thức, phương thức thanh toán tiền điện trên nhiêu kênh tiện ích khác nhau. Bên cạnh đó Tổng công ty cũng chú trọng đối với các hoạt động vì cộng đồng: Tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng, Vệ sinh công nghiệp miễn phí” trạm biến áp cho 150 khách hàng lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội; Chương trình "Thắp sáng đường quê"; sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; Tặng 10.500 bóng đèn chiếu sáng tiết kiệm điện; Tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng” EVN lần thứ III” tại trụ sở EVN HANOI với sự tham gia của đông đảo cán bộ công nhân viên.
Điểm nhấn của năm 2017, EVN HANOI đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đầu tư xây dựng với khối lượng đầu tư lớn tăng 107,9% so với năm 2016. Đã khởi công 16 công trình lưới điện 110kV, đóng điện và đưa vào vận hành 23 công trình lưới điện 110kV có tính chất quan trọng trong công tác vận hành, tăng cường khả năng truyền tải đường dây và công suất cho các trạm biến áp với năng lực tăng thêm là 813 MVA và 101km đường dây dẫn. Hoàn thành đưa vào vận hành 356 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng thực hiện: 557km đường dây không; 295km cáp ngầm trung thế; 739 máy biến áp với công suất 363,9MVA; 1.030 km đường trục hạ thế.
Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ghi nhận thành tích mà tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã đạt được trong năm qua. Phát huy những thành tích đã đạt được, bước sang năm 2018 với nhiều khó khăn và thách thức mới, tập thể CBCNV cần tập trung nhiều hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban ngành đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm để đảm bảo cấp điện an toàn cho Thủ đô trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện mang lại những lợi ích tới khách hàng sử dụng điện với phương châm "Dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát".
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh: Trong năm qua Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã cung ứng điện an toàn, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Thủ đô đặc biệt là công tác dịch vụ khách hàng đã có chuyển biến rõ rệt đã đem lại diện mạo mới và nhận được sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, bên cạnh đó việc áp dụng ứng dụng khoa học công nghệ cũng được áp dụng rộng rãi. Đây là một nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ nhân viên của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội. Bước sang năm 2018, trước những thách thức và khó khăn mới tập thể CBCNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội tiếp tục phấn đấu đảm bảo cung ứng đủ điện cho Thành phố đặc biệt trong mùa nắng nóng sắp tới, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để tiếp cận với các thiết bị hiện đại, tiên tiến trên thế giới, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành lưới điện trên địa bàn Thủ đô.
Nguồn: Lan Anh/Báo Công Thương điện tử